The Ocean heals all bed moods : 7 Locations Bang Saen

The Ocean heals all bed moods : 7 Locations Bang Saen

7 โลเคชั่นอัพเดทที่ถ่ายรูปเช็กอินบางแสน

มาบางแสนครั้งนี้ เที่ยวไหนดีนะ คาเฟ่เปิดใหม่เต็มไปหมด ร้านอาหารดี ๆ ก็มีให้เลือกเพียบ เป็นเมืองที่เปลี่ยนไปตลอดเวลาจริง ๆ มากี่ทีก็ไม่มีเบื่อเลย

และครั้งนี้เราจะขอพาทุกคนมาเที่ยวบางแสนกับโลเคชั่นใหม่ ๆ ที่ทุกคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย นอกจากชมวิวทะเลแล้ว เราก็จะพาไปร้านกาแฟเก๋ ๆ เปิดใหม่และอุโมงค์อควาเรียมใต้น้ำพร้อมกับนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกในแบบฉบับวันเดย์ทริปก็เที่ยวได้ จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

ไหนใครเป็นบ้าง? เที่ยวทะเลทีไร มีปัญหาผิวแห้งทุกที ยิ่งเที่ยวเพลินจนลืมดูแลผิวยิ่งต้องกลับมาซ่อมกันยาว ๆ เราเจอปัญหานี้มาตลอดจนได้เจอกับตัวช่วยดูแลผิวแห้งอย่าง Cerave ที่ทำให้เราสร้างรูทีนดูแลผิวแห้งได้แบบไม่ต้องเหนื่อยหลายสเต็ป

จะผิวแห้งแบบไหนก็ชุ่มชื้นถึง 24 ชั่วโมง แค่มีเซราวีตัวเดียวก็เอาอยู่ ทริปนี้พูดเลยว่ารู้สึกผิวเนียนใสกว่าที่เคย มั่นใจขึ้นมาก ถ่ายรูปมุมไหนก็โกลว์ไม่ไหว มาผิวสวยชุ่มชื้นไปด้วยกันนะ!

สามารถหาซื้อได้ที่วัตสัน บู๊ทส์ หรือโรงพยาบาลชั้นนำทั่วไป หรือใครจะสั่งผ่านทางช่องทางออนไลน์เขาก็มีหรือ: https://bit.ly/3nVrITr

001 หาดวอนนภา

เริ่มต้นกันที่แรกเอาใจสายโซเชียลกับหาดวอนนภา ที่ปรับโฉมให้มาได้สักพักใหญ่ ๆ บอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก มีการออกแบบพื้นที่ให้ดูสวยงามทันสมัย แบ่งโซนชัดเจน ไม่ได้มีดีแค่วิวทะเลและชายหาด แต่ยังมีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจได้ เหมาะกับคนที่ต้องการนั่งทิ้งตัวเงียบ ๆ ปล่อยใจชิล ๆ กับลมทะเลที่พัดโกรก

และเริ่มต้นวันแบบนี้สำหรับคนที่มีผิวแห้งคันและอยากมีตัวช่วยในการปกป้องกันผิวที่อ่อนแอ เราขอแนะนำ Cerave แบรนด์เวชสำอางอันดับ 1 ที่แพทย์ผิวหนังในอเมริกาแนะนำ จุดเด่นของเค้าคือการใส่สาร “เซราไมต์” ที่สำคัญมาก ๆ ต่อผิวหนังของเรา ทำให้ผิวมีความชุ่มชื่น ไม่มีอาหารแห้ง ลอก ซึ่งอาจส่งผลให้เป็นโรคผื่นผิวอักเสบต่อมา ยิ่งเราเป็นคนเที่ยวบ่อย ๆ เจอทั้งแดด ทั้งลม การมี Cerave ที่ค่อยเป็นเกราะปกป้องให้เราคือสิ่งที่ตอบโจทย์ต่อผิวเราที่สุด

บอกเลยว่าตั้งแต่รู้จักกับ Cevara เราก็หมดปัญหากับผิวที่แห้งคันเพราะถ้าใครรู้จักเรา การเดินทางของเราจะเจอทั้งการตากแดด ตากลมและบางครั้งก็เจออากาศหนาว ๆ จนได้เมื่อลองใช้เซราวีผิวก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่แห้งคันและที่สำคัญเลิฟตรงผิวที่ชุ่มชื่นตลอดวัน จนตอนนี้ต้องทาทุกเช้า ๆ ก่อนออกเดินทางไปไหนเลยแหละ

ด้วยการที่เค้าใช้เทคโนโลยี MVE ทำให้ช่วยสารที่สำคัญลงสู่ผิวอย่างล้ำลึกและอยู่ยาวนานได้ถึง 24 ชั่วโมงและ Cerave ยังกู้ 5 ปัญหาผิวแห้ง ผิวขาดความชุ่มชื่น ผิวแห้งกร้าน ผิวแห้งเป็นขุย ผิวแห้งหมองคล้ำ ผิวแห้งไม่เรียบเนียน และยังช่วยฟื้นฟูให้ผิวกลับมาแข็งแรง ไม่ระคายเคืองง่ายพร้อมคงความชุ่มชื่นอีกด้วย

วิธีการใช้เพียงแค่ทาให้ทั่วบริเวณที่มีผิวแห้งกร้าน สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ตัวเนื้อเข้มข้น แต่ไม่มันเพราะเค้าทำจากสูตรปราศจากน้ำหอม ไม่ทำให้ผิวอุดตัวและสำหรับคนที่ผิวบอบบาง ระคายเคืองง่ายก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายหายห่วง ทาทีเดียวผิวชุ่มชื่นนานถึง 24 ชั่วโมง จะไปเที่ยวตากลม ตากแดดขนาดไหนก็เอาอยู่ !

ตัวอย่างหลังใช้และก่อนใช้ จะเห็นได้ว่าผิวนั้นหายแห้งและชุ่มชื่นขึ้นทันที

002 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน

ชมวิวทะเลพร้อมกับทาครีมตัวช่วยเสริมเกาะป้องกันต่อผิวกันแล้วก็มาต่อกับที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสนเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้บริการมามากกว่า 30 ปี และเป็นสถานที่ที่ผมและใครหลาย ๆ คนชอบ จำความได้เมื่อตอนเป็นเด็กวัยกำลังซน พ่อแม่หรือคุณครูมักจะพามาดูปลาที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ถึงตอนนี้จะโตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ยังรู้สึกชอบสถานที่แบบนี้อยู่ 

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีหากต้องการเพิ่มจุดแวะเที่ยวชมระหว่างทางเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับแรก ๆ ที่จะได้เจอ ถ้าเดินทางมาจังหวัดชลบุรี ราคาค่าเข้าชมก็ไม่แพงเลย แถมสามารถใช้เวลาได้อย่างเพลิดเพลินและคุ้มค่ามาก ๆ มีการแบ่งโซนชัดเจน ทำให้เข้าใจประเภทของสัตว์ทะเลได้ง่าย ยิ่งโซนที่เป็นไฮไลต์อย่างโซนแมงกะพรุน ที่สามารถมองเห็นเจ้าแมงกะพรุนมากมายว่ายน้ำเล่นกับแสงไฟ มองดูแล้วสวยงามมาก ๆ 

นอกจากนี้ยังมีความน่ารักของเหล่าสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโซนสัตว์ทะเลมีพิษ โซนสัตว์ขนาดใหญ่ที่มีถิ่นอาศัยลงไปใต้ท้องทะเลลึก รวมทั้งมีการจัดการแสดงโชว์ให้อาหารน้อนปลาน่ารัก ๆ เหล่านี้อีกด้วย บอกเลยว่าที่นี่ไม่ได้เหมาะแค่กับเด็กเท่านั้น ผู้ใหญ่อย่างเราก็แวะมาเที่ยวกันได้ ลองมาปล่อยใจสบาย ๆ ให้ด่ำดิ่งไปกับสัตว์ใต้ทะเลดู แล้วจะรู้ว่าการมาเที่ยวที่แบบนี้ก็รู้สึกผ่อนคลายไปอีกแบบ

และตอนนี้พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน เค้าได้เปิดโซนใหม่ที่ชิคกว่าเดิม สัตว์เยอะกว่าเดิมโดยมีไฮไลต์เป็นอุโมงค์ใต้น้ำขนาดใหญ่ที่ถ่ายรูปออกมาน่ารักมาก แต่ตรงโซนอุโมงค์เค้ายังเอาปลามาอยู่ไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ถ้าใครไปได้ก็แวะถ่ายรูปชิค ๆ แบบนี้ได้นะ

003 Shade Coffee roasters

ในหนึ่งปีเรามาเยือนบางแสนนับครั้งไม่ถ้วน แต่ไม่ว่าจะมากี่ครั้งก็ต้องมีอะไรแปลกใหม่ให้เราได้สัมผัสอยู่เสมอเหมือนกับครั้งนี้ที่เราไปเจอคาเฟ่สไตล์กำแพงอิฐทรงสี่เหลี่ยมที่เอาใจคนชอบถ่ายรูปแน่นอนเพราะมุมเค้าปังตั้งแต่ร้านหน้าเลย

มุมถ่ายรูปว่าปังแล้ว แต่เมื่อเราสังเกตุกับการดีไซน์ต่าง ๆ ต้องขอคาวาระให้กับการใส่ใจทุกการออกแบบของที่นี่เลย ทั้งด้านตัวอิฐที่ตั้งใจสร้างให้ออกมาดูมิติมากยิ่งขึ้นและตัวไม้ระแนงที่ตกแต่งในร้านก็ออกแบบได้สวยแบบไร้ที่ติเลย

ด้านบรรยากาศในร้านก็ชิลมาก มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor ให้เราได้เพลิดเพลินกับมุมสบายตาที่ตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียว เครื่องดื่มก็มีทั้ง Coffee , Non Coffee ให้เราได้เลือกทานกันเลย

004 San Marzano

ถ้าใครมาเที่ยวบางแสนแล้วเบื่ออาหารทะเลและอยากเปลี่ยนฟิลมาลองอาหารอีตาเลียนเราขอแนะนำที่นี่เลยเพราะนอกจากเมนูอาหารที่รสชาติสัมผัสได้ถึงเป็นอิตาเลียนแท้ ๆ แล้ว ภายในร้านยังตกด้วยโทนสีน้ำตาลเข้มที่ดูเท่ตั้งแต่โซนหน้าร้าน หลังร้านและในตัวร้านเลย

ความพิเศษของร้านนี้คือการใช้เต่าถ่านขนาดใหญ่อบพิซซ่า ทำให้ตัวเนื้อแป้งมีความกรอบและหอมของกลิ่นตัวฟืน ถ้าสังเกตหลังร้านจะเจอกับไม้ฟืนเพื่ออบพิซซ่าอยู่เต็มไปหมด

ตัว Pizza Procitto ที่ผ่านการอบจากเตาไม้ ทำให้เราได้กลิ่นหอมและตัวแป้งที่บางกรอบกำลังดี ไม่ต้องใส่ซอสอะไรเพิ่มก็อร่อยมากแล้ว นอกจากนั้นยังมี Mushroom Cream Soup ที่ทานคู่กับและเมนูตระกูลสปาเก็ตตี้ยิ่งฟินเลย ใครที่อยากพาคนรู้ใจมาเปิดประสบการณ์ดี ๆ กับอาหารรสเลิศที่บางแสนแบบนี้ เราแนะนำร้านนี้เลย

004 TAKARA WONG Cafe&Bar

มาต่อกันที่คาเฟ่เปิดใหม่จากแบรนด์แฟชั่นสตรีทแวร์สู่ร้านกาแฟริมหาดสุดชิคที่มีอาคารกระจกสีทองสะท้านเงาของชายหาดขนาดใหญ่ตั้งเด่นเป็นสง่าพร้อมกับ Vibes และบรรยากาศดีมาก ตัวกระจกของอาคารเค้าออกแบบให้มีกิมมิคเท่ ๆ ที่สามารถถ่ายรูปเล่นเงาสะท้อนของแสงแดดได้ด้วย ยิ่งมาช่วงเย็นที่แสงพระอาทิตย์ส้ม ๆ เราว่าที่นี่เป็นหนึ่งในคาเฟ่ริมทะเลของบางแสนที่ทำออกมาได้ดีมากที่นึงเลย !

ด้วยความที่ร้านนี้เป็นแบรนด์เสื้อผ้าสาย Fashion Hi – Street ทำให้ภายในร้านเราจะเจอกับสินค้าที่เค้าตั้งใจนำออกมาโชว์กันทั้งเสื้อ หมวก กระเป๋าผ้าที่ถูกใจวัยรุ่นแน่นอนพร้อมกับการตกแต่งร้านที่เท่ สมแล้วที่เป็นคาเฟ่ที่เรามาครั้งแรกก็รู้สึกชอบเลย

ร้านว่าเท่แล้ว เครื่องดื่มเค้าก็ยังทำออกมาดูดีสุด ๆ เมนูกาแฟก็มีให้เราเลือกเยอะและใครที่ชอบโกโก้แอบบอกว่าร้านนี้เค้าทำอร่อยมาก รสชาติเข้มข้นไม่หวานจนเกินไปและเมนู Signature ที่อยากให้ลองกันคือตัว The Rock Chocolate ที่มี 3 ชิ้น 3 รสชาติ ตัวเนื้อช๊อกโกแลตคือเข้มข้นมาก ยิ่งตัวไวน์ช๊อกเรายิ่งชอบ มันหวาน มันฟิน คิดแล้วยังกลับไปลองอีกเลย

005 จุดชมวิวเขาสามมุข

ถ้าถามคนที่เคยไปเขาสามมุขว่า “ถ้าพูดถึงเขาสามมุขจะนึกถึงอะไร” คำตอบแทบจะเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า “ลิง” แต่รู้ไหมว่าเขาสามมุขในตอนนี้ไม่ได้มีแค่ภาพจำแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นจุดชมวิวเช็กอินสุดชิคที่เหมาะกับการไปเดินเล่น นั่งชิล และถ่ายรูปสวย ๆ ลงโซเชียลมากนะ

ซึ่งวิวที่เห็นจะเป็นวิวของหาดบางแสนและทะเลอ่างศิลา สามารถชมวิวได้จากริมระเบียงด้านบนและเดินลงไปสัมผัสความงดงามของทะเลที่สะท้อนกับแสงแดดเป็นประกายสวยงามแบบใกล้ ๆ ที่บริเวณด้านล่างได้ด้วย น้ำทะเลบริเวณนี้ค่อนข้างใส ทำให้คนมักนิยมมานั่งชมวิว ผ่อนคลายกันในช่วงเย็น จัดว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งเลย 

007 หาดแหลมแท่น

หากว่าจุดชมวิวเขาสามมุขคนเยอะและต้องการหาที่นั่งดูพระอาทิตย์ตกแบบสงบ ๆ เราขอแนะนำให้ขับรถย้อนกลับมานิดนึงแล้วคุณจะเจอกับหาดแหลมแท่นที่เป็นอีกจุดนึงที่เราชอบมานั่งชิลล์ รับลมทะเลและนั่งดูพระอาทิตย์ค่อย ๆ ลับขอบฟ้าช้า ๆ

ที่หาดแหลมแท่นจุดเด่นคือจะมีโขดหินริมชายหาดมากมาย ยิ่งช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกน้ำบริเวณชายหาดจะลดลง ทำให้เราสามารถเดินไปนั่งเสพบรรยากาศชิล ๆ อันเงียบสงบบนโขดหินได้เลย ยิ่งการพาคนรักมานั่งฟังเสียงของคลื่นทะเลไปด้วยกัน เราว่ามันเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่ดีและน่าจดจำมาก ๆ เลยนะ

สุดท้ายแล้วผ่านมาทั้งวันตั้งแต่เราทา Cerave ในช่วงเช้าทั้งตากแดด ตากแอร์ ตากลมมากมาย ผิวก็ยังชุ่มชื้นและเพิ่มความมั่นใจมากเวลาถ่ายรูปมาก ๆ ใครที่มีปัญหาเรื่องผิวแห้งและอยากป้องกันผิวจากปัญหาทั้งปวง เราแนะนำ Cerave ตัวนี้ตัวเดียวตอบโจทย์คนที่ชอบเที่ยวแบบเรา ไม่ต้องเหนื่อยหลายสเต็ปขวดเดียวเอาอยู่จริง !

, ,

Leave a Reply

Your email address will not be published.