SAGA With Uniqlo Fleece

SAGA With Uniqlo Fleece

อากาศเริ่มหนาวแล้ว เตรียมตัวเข้าสู่ช่วงเทศกาลสุดพิเศษกับ 6 โลเคชั่นรอบนี้ที่เราจะ พาทุกคนมาเช็กอินกันที่จังหวัดซากะ ประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่มีไฮไลต์ของทริปนี้ก็คือ เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมความสวยงามอลังการของบอลลูนแต่ละลูก มีมุมนั่งถ่ายรูปเช็กอินสวย ๆ ริมน้ำ ให้เราได้โชว์แฟชั่นหน้าหนาวกันได้เต็มที่

นอกจากนี้ยังพาไปเช็กอินโลเคชั่นน่ารัก ๆ คาวาอิสไตล์ญี่ปุ่น แจกมุมถ่ายรูปเท่ ๆ ให้ทุกคนได้ปักหมุดไปตามรอยกัน แน่นอนว่าการไปซากะครั้งนี้ เราได้เตรียมเสื้อหนาว คอลลเคชั่น Fleece Full-zip Jacket จากยูนิโคล่  ที่ดีไซน์เท่ สวมใส่ง่าย มาพร้อมสีสันที่ถ่ายรูปท่ามกลางบอลลูนแล้วก็ยังดูเด่น แถมยังกันหนาวได้ดี ใส่แล้วอุ่นสบาย เนื้อผ้าก็นุ่มฟินสุด ๆ  จนเกินห้ามใจ จะถ่ายรูปกี่มุม จะนั่งดูบอลลูนนานแค่ไหน ก็ชิลล์จนลืมเวลากันเลย ใครชอบเสื้อดีไซน์มินิมอลแต่ฟูลฟังก์ชั่นขนาดนี้ต้องจัดเลยนะครับ ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาและออนไลน์ https://s.uniqlo.com/uq-fleece_charlee_fb

ใครที่มาญี่ปุ่น ลองปักหมุดไปที่ซากะดู ขอบอกเลยว่าช่วงฤดูใบไม้ร่วง อากาศหนาว ๆ แบบนี้ ก็ดูสวยไปอีกแบบ ส่วนทริปซากะรอบนี้ จะชิล จะฟิน จะปัง จะได้รูปสวย ๆ มาเยอะแค่ไหน ต้องตามไปดูกัน!

เริ่มต้นทริปอากาศหนาวเย็นแบบนี้สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้คือเสื้อกันหนาวคู่ใจที่บอกเลยว่าครั้งนี้ถูกใจเรามาก ๆ กับ Fleece Full-Zip Jacket ที่เนื้อผ้าของเค้าคือนุ่มมาก น้ำหนักเบาแถมใส่แล้วอุ่นสบาย ไม่ว่าจะใส่ในกิจกรรมไหนของทริปนี้ก็สะดวกและตอบโจทย์เราที่สุด

ตัว Fleece Full-Zip Jacket เค้ามาพร้อมกับผ้าพลีซเนื้อแน่น ขนสั้น ใส่สบาย แถมยังดูแลรักษาง่าย ซักเครื่องก็ได้ ใส่กันหนาวได้ทุกกิจกรรมในทุกวัน ไม่ว่าจะขึ้นเครื่อง อยู่สนามบิน ขับรถหรือไปนั่งชิค ๆ ที่ร้านกาแฟก็เท่ทุกลุค แถมยังแมทช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ และสิ่งที่ทำให้เราเลิฟตัวนี้แบบใส่ทั้งวันไม่มีเบื่อคือผ้าที่นุ่มมาก

001 Saga International Balloon Fiesta 

ถ้าพูดถึงจังหวัดซากะของญี่ปุ่นสิ่งแรกที่หลาย ๆ คนนึกถึงนั่นก็คือบอลลูน เพราะเป็นสถานที่จัดงาน Saga International Balloon Fiesta เป็นงานระดับอินเตอร์ที่ต่างชาติสนใจเข้าร่วมแข่งขันกันเยอะมาก มีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นประเภทความแม่นยำ ความสวยงาม ความคิดสร้างสรรค์ เหมาะกับสายชิคชิลแบบเรา ที่ไปทั้งทีก็ต้องได้รูปกลับมาอวดเพื่อนในโซเชียล

บรรยากาศของงานนี้ ให้ฟิลธรรมชาติมาก ๆ เพราะบอลลูนที่ลอยเต็มท้องฟ้า มีฉากหลังเป็นเนินหญ้าสีเขียวคั่นกลางด้วยแม่น้ำ ใครมางานนี้ต้องหามุมถ่ายรูปให้ดี ถ้าอยากให้รูปออกมาสวยปัง แนะนำมุมริมแม่น้ำ เพราะจะได้ทั้งบอลลูนที่กำลังลอยอยู่ แล้วก็บอลลูนที่เป็นเงาสะท้อนในน้ำ ทำให้รูปมีความอาร์ต ดูมีบอลลูนล้อมรอบตัวเราเยอะขึ้น

ส่วนใครที่เป็นสายนั่งชิลล์แนะนำให้รอดูบอลลูนพร้อมเก็บภาพไปเรื่อย ๆ เพราะช่วงสายผู้คนจะน้อยกว่าช่วงเช้าพอสมควร แถมยังมีประกวดบอลลูนลวดลายสุดคิ้วท์แปลกตาเรื่อย ๆ อีกด้วย เป็นกิมมิคที่ดูน่ารักมาก เหมาะกับการมานั่งถ่ายรูปสุด ๆ ยิ่งได้เสื้อยูนิโคล่ฟลีซสุดคูลมาใส่ถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งออกมาดูดี จะนั่งนานเท่าไหร่ก็ได้ เพราะใส่แล้วรู้สึกอุ่น แถมเนื้อผ้าก็นุ่มสบาย

002 Oouo Shrine

มาเยือนจังหวัดซากะ ก็ต้องแวะศาลเจ้าโออุโอะกันหน่อย ที่นี่มีความโรแมนติกของแสงเช้าที่สาดสองผ่านช่องประตูโทริอิที่ตั้งตรงกันถึง 3 บานอยู่กลางน้ำ สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ขอแนะนำมุมสวย ๆ ที่ได้รีเฟลกจากสะท้อนน้ำ ถ่ายให้ติดประตูทั้งสามบาน หรือจะถ่ายประตูบานเดียวบนผืนทะเลกว้างเป็นรูปสไตล์มินิมอลก็ออกมาดูเท่สุด ๆ

ส่วนใครอยากเข้าไปถ่ายรูปใกล้ ๆ ก็ต้องมากันแต่เช้า เพราะช่วงนั้นน้ำจะลงจนเราสามารถเดินถึงประตูกันได้เลย เป็นประตูโทริอิมุมใกล้ แถมได้ดูวิวพระอาทิตย์ขึ้นเป็นฉากหลังแบบฟิน ๆ ตรงจุดนั้นสามารถมองเห็นบรรยากาศสวย ๆ ได้รอบ ทำให้การมาเช็กอินที่นี่รู้สึกอิ่มวิวไม่แพ้อิ่มบุญกันเลยทีเดียว

003 Mifuneyama Rakuen teamlab

มาต่อกันที่งาน Teamlab สุดอาร์ตในซากะกัน ครั้งนี้เป็นตรีม A Forest Where Gods Live ให้กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ บอกเล่าผ่านผลงานศิลปะ Digital Art แสงสีจัดเต็ม จัดแสดงเป็นนิทรรศการบนพื้นที่กว้างกว่า 500,000 เมตร บอกเลยว่าเป็นงานใหญ่มาก เรียกว่าเป็นแหล่งรวมเหล่าคนรักงานศิลปะเลยก็ว่าได้ 

ภายในงานนี้เค้ามีทั้งโซน In Door และ Out Door ให้เราได้เดินเพลิดเพลินแถมยังไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องอากาศหนาวเย็นเพราะเรามียูนิโคล่ ฟลีซ ที่สัมผัสอุ่นนุ่มเกินห้ามใจ ใส่ได้ทุกวัน ทุกที่แบบที่บอก แถมสีที่เราเลือกมาก็ถ่ายรูปกับผลงานศิลปะที่นี่ได้อย่างดีอีกด้วย

ถ้าถามว่าจุดที่มาแล้วก็ต้องถ่ายรูปด้วย ก็คือห้องที่ตกแต่งเสาสีเหลี่ยมอันใหญ่ให้ฉายภาพสวย ๆ สลับกันไปเรื่อย ๆ ถ้ามาตอนกลางวันจะได้ทั้งแสงไฟจากเสาและแสงธรรมชาติจากแดดด้านนอกที่ส่องเข้ามา เป็นภาพที่สวยงามสุด ๆ 

และอีกห้องที่ห้ามพลาดคือห้องที่ประดับโคมไฟสูงต่ำ ห้อยลดหลั่นกันเป็นงานอาร์ต แสงไฟจากโคมที่สะท้อนผนังและพื้นห้อง เป็นภาพที่สวยงามมาก เกิดเป็นมุมมองเหมือนกับว่ากำลังมีโคมไฟนับพันดวงกำลังลอยขึ้นพร้อม ๆ กัน ถือเป็นอีกห้องนึงที่ครีเอทีฟสุด ๆ

004 Karatsu Castle

มาชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามประจำเมืองคาราสึกันบ้าง นั่นก็คือปราสาทคาราสึ ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเมืองซากะ แลนด์มาร์คสำคัญที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องแวะชม โดยว่ากันว่าปราสาทแห่งนี้สมัยก่อนเคยถูกทำลายและสร้างขึ้นมาใหม่โดยยึดตามรูปแบบโครงสร้างดั้งเดิมทั้งหมด ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงดูเด่นและสง่างามมาก

วิวที่เป็นไฮไลต์ของปราสาทแห่งนี้ของทุกคนอาจจะเป็นชั้นบนสุดของปราสาท ที่ขึ้นไปแล้วจะสามารถมองเห็นวิวทะเลและวิวเมืองได้พร้อม ๆ กัน ด้วยเพราะตั้งอยู่ใกล้กับอ่าวคาระสึ แต่สำหรับเราแนะนำให้เดินออกมายังบริเวณรอบนอกที่สามารถมองเห็นปราสาทอยู่ใกล ๆ ก็ดูแปลกตาไม่เหมือนใคร แถมอากาศก็ดี แต่ด้วยความที่เรามี ยูนิโคล่ ฟลีซ ตัวเดียวก็เอาอยู่ได้แบบสบาย ๆ 

005 Mt. Kagamiyama Observation Deck

หลังจากชมวิวแนวป่าสนมาตลอดทางและแลนด์มาร์คกิจกรรมต่าง ๆ  ที่นี่ยังมีจุดชมวิวอีกแห่งบนเกาะคิวชู ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติไฮไลต์ของจังหวัดซากะเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ Mt. Kagamiyama Observation Deck สถานที่ท่องเที่ยวที่โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้และทะเล สามารถขึ้นมาชมวิวป่าสนมุมสูงจากบนภูเขาคางามิได้อีกด้วย  วิวป่าสลับกับวิวเมือง โอบล้อมด้วยทิวเขาและทะเลเป็นภาพมุมมองแปลกตาที่ดูสวยงามไปอีกแบบ

อีกรุ่นของ Fleece Collection ที่ขาดไม่ได้คงเป็นเสื้อยืด Stretch Fleece Half-Zip T-shirt ที่นุ่มสบายสุด ๆ รุ่นนี้ดีไซน์แบบคอซิปสวมหัว ทรงคลาสสิก สวมใส่ง่ายมากๆ แถมรุ่นนี้ยืดหยุ่นยุ่นดี เหมาะกับสายกิจกรรม อย่างวันนี้ผมก็ใส่มาเก็บภาพบรรยากาศดี ๆ ให้ทุกคนได้ชมกันด้วย บริเวณนี้อากาศดีมาก ลมเย็นสบาย กังหันลมสีขาวตัดกับภูเขาสีเขียวที่มองเห็นอยู่ไกล ๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เหมาะกับสายชิลที่ชอบเดินเล่นเน้นบรรยากาศ ไม่ต้องมีกิจกรรมอะไรมาก แค่ได้เสพวิวธรรมชาติสวย ๆ ก็พอ

008 Cape Hizen Tateishi Lighthouse 

สุดท้ายเพื่อให้ได้ฟิลแบบครบ ๆ ก็ต้องมาดูวิวพระอาทิตย์ตกกันบ้าง และที่ซากะตอนบนสุดของจังหวัด เราจะได้พบกับประภาคารหรือที่เรียกกันว่า Cape Hizen Tateishi Lighthouse แลนด์มาร์คประภาคารที่ยังคงใช้งานได้ดี มีไฟเปิดส่องสว่างในตอนกลางคืน

ด้านข้างประภาคารเป็นฟาร์มเลี้ยงสัตว์มีทุ่งหญ้าสีเขียวขจีที่ใช้เลี้ยงน้องวัว แต่วันไหนที่อากาศเป็นใจ เราจะได้สัมผัสกับวิวพระอาทิตย์ตกพร้อมลมเย็น ๆ ที่มองได้อย่างสบายตา ทำให้อดใจไม่ไหวจนต้องกดชัตเตอร์กันรัว ๆ รับรองได้ภาพพระอาทิตย์ตกสวย ๆ กลับมาแน่นอน

จบทริปเที่ยวซากะสุดฟินกับเทศกาลบอลลูน ได้เช็กอินที่เที่ยวธรรมชาติสวย ๆ เดินชมงานอาร์ตแถมได้เที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นซากะในเวอร์ชั่นที่ครบรสสุด ๆ ใครกำลังหาที่เที่ยวช่วงอากาศหนาว ๆ แบบนี้แนะนำซากะเลยช่วงนี้กำลังอากาศดี และขอป้ายยาเสื้อจากคอลเลคชั่น Uniqlo Fleece ที่รับรองว่านุ่มสบาย ดีไซน์เท่ แมทช์กับชุดไหนก็เข้าไม่ขัดมู้ด ถ่ายรูปกับที่ไหนก็ดูดีแถมสัมผัสยังอุ่นนุ่มเกินห้ามใจ พูดขนาดนี้ต้องมีติดกระเป๋าแล้วมาเที่ยวที่ซากะกันแล้วนะทุกคน!

,

Leave a Reply

Your email address will not be published.