A Mini Guide to TURKEY

A Mini Guide to TURKEY

“ตุรกี” เป็นอีกหนึ่งประเทศติดอันดับต้น ๆ ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักปักหมุดหาเวลาไปเยี่ยมชมความสวยงาม ด้วยความที่ฟรีวีซ่านานถึง 30 วัน แถมยังมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง เรทเงินและค่าใช้จ่ายพอ ๆ กับบ้านเรา สามารถเลือกวางแผนเที่ยวได้หลายเมือง อย่างอิสตันบูล คัปปาโดเกียและเมืองอื่น ๆ ที่มีประวัติศาสตร์และเรื่องราวที่น่าสนใจ บอกเลยว่าถ้าได้ลองมาเที่ยวตุรกี รับรองไม่ผิดหวัง!

.

แน่นอนว่าไปตุรกีครั้งนี้ เราเก็บครบทั้งแลนด์มาร์คที่สำคัญ ย่านอาหารขึ้นชื่อและอาหารท้องถิ่น จัดเต็มให้สายกินได้ฟินกันตลอดทริป เท่านั้นยังไม่ฉ่ำพอ เรายังพาทุกคนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ใครเห็นก็ต้องรู้สึกว้าวเมื่อไปเช็กอิน ได้ไปเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ ๆ ไปดูสถาปัตยกรรมสุดแปลก สัมผัสเรื่องราวที่น่าตื่นตาตื่นใจ บอกเลยว่าทริปนี้ครบรสมาก

.

ไม่ต้องกังวลว่าไปถึงตุรกี ต้องเดินทางเหนื่อย เพราะการบินไทยตอบโจทย์สายเดินทางท่องเที่ยวแบบเรา ด้วยการบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ – อิสตันบูล ที่แสนสะดวกสบาย ใช้เวลาไม่นานมาก แถมเวลาบินเหมาะกับการเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ทางสายการบินยังมีเส้นทางบินที่สามารถเชื่อมต่อไปยุโรปและอเมริกาได้อย่างสะดวกสบาย เป็นการไปเที่ยวสถานที่ไกลบ้านที่รู้สึกว่าเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิมเยอะมาก แค่เราได้พักเต็มที่บนเครื่อง ได้รับการบริการแบบ Full Service เท่านี้ก็พร้อมลุยในตุรกีแล้ว!
.
สามารถดูเส้นทางจองตั๋วได้ที่ : https://bit.ly/48okTLX

Flight from Bangkok to Istanbul

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าการไปตุรกีตอนนี้จะไม่เหนื่อยอีกต่อไป เพราะการบินไทยเค้าบินตรงกรุงเทพฯ – อิสตันบูล ที่แสนสะดวกสบาย ใช้เวลาไม่นานมาก แถมเวลาบินเหมาะกับการเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ทางสายการบินยังมีเส้นทางบินที่สามารถเชื่อมต่อไปยุโรปและอเมริกาได้อย่างสะดวกสบาย เป็นการไปเที่ยวสถานที่ไกลบ้านที่รู้สึกว่าเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิมเยอะมาก แค่เราได้พักเต็มที่บนเครื่อง ได้รับการบริการแบบ Full Service เท่านี้ก็พร้อมลุยในตุรกีแล้ว!

ด้วยการบริการแบบ Full Service และมีระบบความบันเทิงทั้งดูหนัง ฟังเพลง พร้อมทั้ง Inflight Meal ทำให้การมาเที่ยวตุรกีรอบนี้ฟินสุด จัดเต็มทั้งอาหารและเครื่องดื่มตลอดการเดินทาง จริง ๆ รู้สึกดีตั้งแต่ที่ทางสายการบินมีเลาจน์ไว้สำหรับผู้โดยสาร ROP แล้ว เป็นเซอร์วิสที่ครบวงจรสุด ๆ แถมการเดินทางมาไฟลต์นี้ ฟรีน้ำหนักกระเป๋า แถมเลือกที่นั่งล่วงหน้าได้ฟรีอีกด้วย คุ้มค่าสุด ๆ

สามารถดูเส้นทางจองตั๋วได้ที่ : https://bit.ly/48okTLX

“Istanbul”

เริ่มต้นเมืองสุดชิคที่มีย่านคูล ๆ และมุมถ่ายรูป ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวมากมาย  แต่ที่นี่ไม่ใช่เมืองหลวงของตุรกี แต่เป็นเมือง 2 ทวีปที่มีแห่งเดียวในโลก จนทำให้ชื่อของอิสตันบูลคุ้นหูทุกคน โดยที่นี่เค้าจะแบ่งทวีปผ่านช่องแคบบอสฟอรัสคือ ฝั่ง Thrace เป็นทวีปยุโรป และฝั่งอนาโตเลีย เป็นทวีปเอเชีย ทำให้เราจะได้เห็นสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมแบบผสมผสาน

001 ย่าน Galata 

หลังจากได้ชาร์จพลังแบบเต็มที่จากบนเครื่อง ก็พร้อมลุยกับจุดเช็กอินแรกเลย นั่นก็คือกาลาต้า ย่านยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่ควรค่ากับการไปลองเดินชมดูซักครั้ง ที่นี่เราจะได้เห็นวิถีชีวิตและตัวตนของเมืองที่เกือบจะเรียกได้ว่าเป็นเมืองหลวงแห่งที่สองของตุรกีเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้คน ร้านค้า รถราง หรือเรือข้ามฝาก 

แถมยังมีร้านลับที่ได้รับการบอกต่อจนกลายเป็น The most viral Cheesecake in the world อยู่พักใหญ่ ๆ ด้วยเนื้อเค้กที่เนียน ละมุน นุ่มลิ้น กับครีมท็อปปิ้งสูตรเด็ดของทางร้าน ให้รสชาติหอมหวานชวนลอง 

นอกจากนี้ย่านกาลาต้ายังมีหอคอยสูง ที่สามารถชมวิวเมืองได้ถึง 360 องศา มองเห็นฮายาโซฟีอาขนาดใหญ่สวยงามดูอลังการ ยิ่งถ้าเป็นช่วงเย็นแล้วหล่ะก็ หอคอยแห่งนี้ถือเป็นอีกจุดเช็กอินที่ให้ฟิลของความโรแมนติกอีกที่นึงเลยทีเดียว

002 Basilica Cistern

อีกหนึ่งสถาปัตยกรรมสุดมหัศจรรย์ในตุรกีนั่นก็คืออุโมงค์เก็บน้ำ Basilica Cistern นั่นเอง ความเก่าแก่กว่าพันปี เต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน ทำให้ตั้งแต่ได้ก้าวเท้าไปเยือน สัมผัสได้ถึงความขลัง ขอยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่ต้องมาให้ได้สักครั้ง

อุโมงค์สุดลึกลับที่ซ่อนตัวอยู่ใต้เมืองอิสตันบูล ที่ในอดีตสามารถเก็บน้ำได้จำนวนมาก มีไฮไลท์เป็นเสากรีกขนาดใหญ่ที่เรียงรายกว่าสามร้อยต้น ความพิเศษคือเสาแต่ละต้นไม่ได้เป็นแค่พื้นผิวเรียบ ๆ เท่านั้น แต่มีงานศิลปะเป็นลวดลายต่าง ๆ ที่ดูปราณีตและสวยงามมาก 

ที่สะดุดตาสุด ๆ เห็นจะเป็นเสาเมดูซ่า ตำนานที่เราเคยได้ยินกันมาบ้าง บ่งบอกถึงความเชื่อของคนสมัยก่อนที่มีความศรัทธาจนสามารถสร้างสถานที่สวยงามและยิ่งใหญ่อลังการได้ขนาดนี้

003 Seven Hills Restaurant

มาเที่ยวอิสตันบูลต้องไม่พลาดที่จะมาเช็กอินร้านอาหารที่มีมุมหรูหราบนดาดฟ้า มองเห็นทั้ง  Hagia Sophia และ Blue Mosque แถมยังเห็นวิวทะเลแบบชิล ๆ อีกด้วย เมนูที่นี่ก็จะเริ่มตั้งแต่เครื่องดื่ม ขนมปัง ของหวาน อาหารจานหลัก ใครอยากได้ความโรแมนติกแนะนำให้มาช่วงกลางคืนเลย

004 Hagia Sophia

ถ้าพูดถึงแลนด์มาร์คที่ยอดฮิตเป็นอันดับต้น ๆ ของอิสตัลบูล หนึ่งในนั้นคงต้องยกให้กับ “ฮายาโซฟีอา” เพราะที่นี่คือมหาวิหารในตุรกีที่เคยเป็นทั้งโบสถ์ มัสยิด และพิพิธภัณฑ์ บอกเล่าเรื่องราวผ่านยุคสมัย และการเปลี่ยนแปลงของกาลเวลา

ความหรูหรา และยิ่งใหญ่ของอาคารที่ถูกล้อมไปด้วยวิวของต้นไม้และดอกไม้ดูสวยงามลงตัวสุด ๆ  แค่มุมด้านนอก หากได้มีโอกาสแวะมาถ่ายรูปคู่กับตัวอาคารก็สามารถดึงใครหลาย ๆ คนให้ใช้เวลาอยู่ด้านนอกได้นานอยู่เหมือนกัน พอได้เข้ามาด้านในที่มีแสงสาดผ่านกระจกสีสันต่าง ๆ ในตัววิหาร ทำให้แสงและเงาเสริมให้บรรยากาศดูสวยงามมากขึ้นไปอีก ใครชอบงานศิลปะหรือสถาปัตยกรรมแนะนำว่าต้องห้ามพลาดที่นี่เลย

005 Nusr-Et Steakhouse Sandal Bedesteni


มาถึงอิสตันบูลแต่ไม่แวะร้านนี้ ก็เหมือนตกเทรนด์ เพราะสเต็กในตำนานที่ถ่ายรูปไปให้ใครดูก็ต้องร้องอ๋อกันทุกคน นั่นก็คือร้าน Nusr-Et Steakhouse Sandal Bedesteni ที่เชฟ Saltbae เชฟชาวตุรกี ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจนกลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียอยู่ช่วงนึง กับท่าโรยเกลือที่เป็นเอกลักษณ์

สำหรับเมนูที่สั่งก็คือ New york Steak กับ Goden Cappuccino และ Nusret Burger ซึ่งมาถึงร้านทั้งทีก็ต้องได้ลิ้มลองรสชาติสเต็ก ไม่ใช่แค่รสชาติของเนื้อเท่านั้นที่เราต้องการมาชิม แต่ยังเป็นไฮไลต์ที่คนทั่วโลกต่างต้องการบินมาเช็กอินกันถึงที่ นั่นก็คือ “ท่าโรยเกลือ” นั่นเอง ด้วยท่าทางขี้เล่นบวกจริงจังในที ดูแล้วสร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวที่รอชิมอย่างเรา ใครมาเที่ยวตุรกีต้องแวะร้านนี้ให้ได้เลยนะ

006 ย่าน Taksim

ใครยังไม่จุใจกับการกิน แนะนำย่าน Taksim Square เลย บอกเลยว่าแถวนี้มีแต่อาหารท้องถิ่นเด็ด ๆ น่าลอง ใครที่ใฝ่ฝันอยากลองชิมขนมปัง Simit ก็สามารถมาเดินชิล ๆ แวะซื้อกันได้  นอกจากนั้นยังมีหอยแมลงภู่ยัดไส้ (Stuffed Mussels) ที่เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่ใครมาอิสตันบูลต้องลองกัน โดยหน้าตาจะเป็นหอยแมลงภู่ยัดไส้ด้วยข้าวที่ปรุงรส ก่อนทานให้บีบเลม่อนดับคาวหน่อย รับรองว่าอร่อยติดใจจนอยากซ้ำเลยแหละ

ย่านนี้เป็นย่านเศรษฐกิจของอิสตันบูล ทำให้มีถนนคนเดิน แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ อย่างพิพิธภัณฑ์หรือจุดเช็กอินสำคัญอีกมากมาย จะว่าเป็นใจกลางเมืองก็ได้ เพราะเป็นย่านที่รวมทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกัน จนกลายเป็นสังคมเมืองที่อยู่กันอย่างลงตัว ไม่ไกลกันมาก ยังมีถนนสายช้อปปิ้ง เอาใจคนชอบจับจ่ายใช้สอย มองหาของฝากกลับบ้านอยู่ด้วย หากมาตุรกีแล้ว แนะนำให้มาเดินย่านนี้ รับรองได้ของดี ๆ ติดไม้ติดมือกลับไปแน่นอน

007  ล่องเรือ Bosporus ชมเมือง 2 ทวีป

อีกหนึ่งที่เที่ยวขึ้นชื่อเมื่อมาตุรกี นั่นก็คือการได้มาล่องเรือชมเมือง 2 ทวีป ใครมาเที่ยวตุรกีก็อยากมาเยี่ยมชมดินแดน 2 ทวีป อย่างที่เขาว่ากันว่าเป็นเส้นแบ่งระหว่างทวีปเอเชียและทวีปยุโรป ซึ่งถ้าใครอยากมาดูให้เห็นกับตาว่าเป็นยังไง แนะนำให้มาล่องเรือชมที่ช่องแคบบอสฟอรัส ซึ่งกั้นระหว่าง 2 ทวีปนี้เอาไว้ 

ความพิเศษคือ เราได้ใช้เวลาดื่มด่ำกับบรรยากาศได้เต็มที่ นั่งชมวิวสวย ๆ ตลอดทั้งเส้นทาง สามารถชมวิวได้ครบทั้ง 2 ฝั่งเลย อากาศเย็นสบายกำลังดี กับวิวสวย ๆ ที่เห็นอาคารสถาปัตยกรรมต่าง ๆ รวมถึงบรรยากาศธรรมชาติจากเจ้านกที่บินไปมาเข้าเฟรมรูปถ่ายของเรา ถือเป็นการเบรคการเดินทางได้เป็นอย่างดี ความรู้สึกคือเหมือนได้มานั่งพักผ่อนชมวิวปล่อยใจไปเรื่อย ๆ เหมือนเป็นการเติมพลังก่อนออกเดินทางเที่ยวต่อ

“Cappadocai”

เมือง คัปปาโดเกีย ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เคยเป็นภูเขาไฟ”เอร์จีเยส“ มาก่อน และเป็นอีกหนึ่งเมืองมรดกโลกของตุรกี หลังจากเกิดระเบิดของภูเขาไฟ ลาวาก็ไหลปกคลุมพื้นที่ไปทั่ว จนเกิดการแข็งตัวและโดนกัดกร่อนมาเรื่อย ๆ ทำให้ภูมิประเทศที่นี่เป็นภูเขา เสาหิน กำแพงและถ้ำเนื้อนิ่มที่สามารถขุดเจาะ สร้างเป็นที่พักได้ โดยการเดินทางจากอิสตันบูลมาที่นี่สามารถบินในประเทศได้ ราคาตั๋วจะอยู่ราว ๆ พันต้น ๆ เท่านั้น

008 Goreme Open air Museum

“เกอเรเม่” แหล่งมรดกโลกของยูเนสโก ถ้ามองจากที่ไกล ๆ จะให้ความรู้สึกเหมือนภูเขา ที่สูงสลับซับซ้อนกันตามภูมิประเทศ แต่พอได้เข้าไปใกล้ ยิ่งสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ความลึกลับสวยงามกับประวัติความเป็นมา รวม ๆ แล้วดูแปลกตาและน่าสนใจมาก ๆ  

009 Red Valley

อีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตในคัปปาโดเกีย ที่กลายเป็นจุดเช็กอินของสายโซเชียลทั้งหลาย นั่นก็คือ คาเฟ่ Crazy ALI ร้านกาแฟในฝันของใครหลาย ๆ คน ภาพมุมสวย ๆ สุดอลังการของ Red Valley ที่เรามักเห็นชาวโซเชียลมักไปเช็กอินกันบ่อย ๆ เมืองไปเที่ยวตุรกี บอกตรง ๆ ว่าพอได้มาสัมผัสของจริง ก็รู้ทันทีเลยว่าทำไมคนส่วนใหญ่ต้องมาที่นี่

เพราะบรรยากาศยามเย็นช่วงพระอาทิตย์เป็นอะไรที่อะเมซิ่งมาก หินและดินรูปร่างแปลกตา เป็นทิวเขาน้อยใหญ่สูงต่ำสลับกันไป พอมองจากมุมสูงแบบนี้ กลายเป็นแลนด์สเคปที่สวยมาก สวยจนไม่อยากให้พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าหายไปเลย 

ยิ่งแสงอาทิตย์สีส้มอมแดงส่องกระทบกับภูเขาหินตรงหน้า ยิ่งย้อมทุกจุดให้กลายเป็นสีแดงสมชื่อ Red Valley ขอยกให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดโรแมนติกที่ต้องมาเยือนให้ได้ ใครอยากเซอร์ไพรส์คนรัก หรือสร้างความประทับใจ คาเฟ่แห่งนี้ก็เป็นอีกจุดที่น่าสนใจไม่แพ้จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่อื่น ๆ เลย

010 Sultan Cave Suites

สำหรับจุดเช็กอินแห่งนี้ สามารถเรียกได้ว่าเป็น The Best Cave Hotel ในหมู่บ้านเกอเรเม่ คัปปาโดเกีย เลยก็ว่าได้ ไฮไลท์สุดแปลกอยู่ตรงที่ “ถ้ำ” ซึ่งทุกคนอ่านไม่ผิดแน่นอน เพราะไอเดียของเจ้าของที่พัก ได้มีการตกแต่งให้เข้ากับเมืองเกอเรเม่ที่มีเนินเข้าสลับซับซ้อนกันเป็นจำนวนมาก จึงได้ออกแบบที่พักให้มีลักษณะเป็นถ้ำ มอบประสบการณ์การพักผ่อนให้กับแขกที่มาพักได้เข้าใจกิมมิคและรู้สึกอินไปกับเรื่องราวและกับบรรยากาศในพื้นที่

นอกจากนี้ทางที่พักยังทำระเบียงดาดฟ้าเอาไว้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นกันอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ เพราะไฮไลต์เด็ดอยู่ตรงที่ต้องตื่นเช้ามาชมบอลลูนหลาย 10 ลูกที่ลอยโต้หมอกเย็น ๆ เล่นกับแสงอาทิตย์ในยามเช้า บอกได้เลยว่า มาที่นี่ทั้งที ต้องเตรียมพื้นที่ในกล้องให้เยอะ ๆ เลย เพราะมุมถ่ายรูปเยอะมาก แต่รอบนี้เราโชคร้าย สภาพอาการ ลมแรงแบบไม่เป็นใจ ทำให้บอลลูนยกเลิกขึ้นในวันที่เราไป เสียใจสุดดด

ส่วนใครอยากได้รูปโปรไฟล์ใหม่ก็สามารถเช่ารถคลาสสิคพร้อมคนขับมาถ่ายรูปเท่ ๆ ได้ด้วยนะ สามาถรถติดต่อจองได้ที่ IG : Moongleam_Travel ได้เลย

011 Uchisar Castle 

ปราสาทยูชิซาร์ตั้งอยู่ในเมืองเล็ก ๆ แต่วิวที่นักท่องเที่ยวจะได้เห็นไม่ใช่เล็ก ๆ เลย เพราะจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกของปราสาทแห่งนี้ สามารถเรียกได้ว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในคัปปาโดเกียเลยทีเดียว

ยูชิซาร์เป็นปราสาทหินธรรมชาติที่ไซส์ใหญ่มากซะจนทำให้สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบ ๆ นั้นดูเล็กไปเลย ลักษณะของตัวปราสาท มองแล้วทำให้จินตนาการถึงรังผึ้ง ด้วยเพราะมีรูขนาดเล็กและข้างในค่อนข้างมืด สำหรับคนที่มาเยี่ยมชมที่นี่อาจจะต้องเดินขึ้นกันนิดหน่อย แถมห้องแต่ละห้องก็เชื่อมต่อกันเหมือนกับเป็นเขาวงกต ถือเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการเที่ยวชมสถาปัตยกรรม ซึ่งที่ปราสาทแห่งนี้เหมาะที่จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ปักหมุดเมื่อมาเที่ยวที่ตุรกีเลย

“Pamukkale”

ปามุคคาเล่ ณ เมืองโบราณ Hierapolis จังหวัดเอนิซลิ ที่หลายคนอาจจะรู้จักแค่ประสาทปุยฝ้าย แต่เอาเข้าจริง ๆ เมืองนี้สวยและน่าค้นหากว่าคิดที่ ทั้งเมืองโบราณ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ หรือถ้าใครอยากขึ้นบอลลูนช่วงเช้าที่เมืองนี้ก็มีไม่แพ้ที่คัปปาโดเกียเลยนะ

012 Pamukkale ปราสาทปุยฝ้าย 

ได้ไปเช็กอินแลนด์มาร์คเท่ ๆ กันมาหลายที่แล้ว ยังมีอีกแห่งที่ห้ามพลาดอีกเช่นกัน นั่นคือปราสาทปุยฝ้าย หรือ Pamukkale สถานที่สุดอลังการที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ สีขาวโพลนกว้างใหญ่ ทำให้เหมือนกับเราหลุดเข้าไปในโลกเทพนิยาย เมืองที่เต็มไปด้วยปุยสีขาวราวหิมะ ซึ่งความจริงแล้วคือแคลเซียมที่รวมตัวกันเป็นลานกว้างและบ่อน้ำร้อนขนาดใหญ่ ลดหลั่นกันไปเป็นชั้น ๆ มองเผิน ๆ คล้ายกับปราสาทราชวัง เหมือนกับว่ามีใครมาสร้างทิ้งเอาไว้

และแน่นอนว่าธรรมชาติที่สร้างได้สวยงามขนาดนี้ ก็ต้องกลายเป็นเมืองมรดกโลก ด้วยคนในอดีตเชื่อกันว่าสถานที่แห่งนี้คือบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ มีสรรพคุณในการรักษาและบำบัดโรคต่าง ๆ ทำให้สถานที่แห่งนี้เคยเป็นเมืองที่ถูกเรียกว่า “อีเฮราโพลิส” เป็นธรรมชาติที่มีเสน่ห์และเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจสุด ๆ ต้องไปดูให้เห็นกับตาสักครั้ง

013 Amphitheatre

นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้นที่ควรค่ากับการมาเช็กอินสักครั้ง นั่นคือโรงละคร Amphitheatre ที่ให้ฟิลเหมือนมา Colosseum ในอิตาลี ด้วยเพราะสไตล์ของสถาปัตยกรรมโบราณที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุคโรมันเหมือนกัน

บรรยากาศที่นี่ดีมาก เป็นโรงละครที่ตั้งอยู่บนภูเขา กว้างใหญ่ ดูแล้วสามารถจุคนได้เป็นหมื่น แถมอากาศถ่ายเทได้ดี มีลมพัดผ่านเย็น ๆ แถมรอบ ๆ ยังสามารถมองเห็นวิวเมืองโบราณจากด้านบนนี้ได้อีกด้วย เป็นประสบการณ์แปลกใหม่อีกแบบ เหมือนได้ย้อนกลับไปในยุคโรมันและกำลังนั่งดูการแสดงอะไรสักอย่างอยู่ สำหรับคนที่อยากมาเที่ยวถ่ายรูปที่นี่ แนะนำให้นั่งรถเข้ามาเยี่ยมชม เพราะว่าพื้นที่แต่ละจุดห่างกันมาก  

เป็นยังไงกันบ้างกับประเทศตุรกี แหล่งท่องเที่ยวที่แทบจะติดลิสต์ของนักท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง ทั้งฟรีวีซ่า ทั้งค่าใช้จ่ายไม่แพงจนเกินไป แถมมีเส้นทางบินตรงที่สะดวกสบาย ได้นั่งเครื่องบินแบบ Airbus A350-900 จากการบินไทย เรียกได้ว่าเป็นทริปที่น่าสนใจเหมาะกับคนที่ชอบดื่มด่ำไปกับงานสถาปัตยกรรมสวย ๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวความเชื่อและประวัติศาสตร์ที่น่าหลงใหล หากใครกำลังมองหาทริปเที่ยวต่างประเทศครบรสแบบนี้ แนะนำให้จองตั๋วตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้วมาลิสต์สถานที่ห้ามพลาด เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางเที่ยวประเทศตุรกีกันเถอะ!

.ใครอ่านมาถึงตรงนี้กดจองตั๋วกันได้เลย : https://bit.ly/48okTLX


Leave a Reply

Your email address will not be published.