A 2024 Travel Guide to Kaohsiung – Tainan

A 2024 Travel Guide to Kaohsiung – Tainan

“เที่ยวเมืองชายหาดสุดชิคเกาสง – ไถหนาน 5 วัน 4 คืน”

สายอาร์ตและสายมูต้องห้ามพลาด กับเมืองน่ารักสุดชิลอยู่ทางตอนใต้ของไต้หวัน แถมยังเป็นเมืองใหญ่อันดับต้น ๆ ที่มีเรื่องราวและประวัติศาสตร์มากมายให้เราได้สัมผัสและดื่มด่ำความทันสมัยแต่แฝงไปด้วยกลิ่นอายความคลาสสิคแบบใจฟู 

.

มีมิวเซียมและสตรีทอาร์ตหลายจุดให้เราได้ไปเดินเล่นเช็กอินถ่ายรูป และไฮไลต์อีกจุดที่เป็นเหมือนแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวก็คือ “ทะเล” เมืองที่หลายคนไม่คุ้นเคยอย่างเกาสง ใครจะไปรู้ว่ามีที่เที่ยวมากมายขนาดนี้ จัดเต็มทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรมและศิลปะ สามารถแวะไปเที่ยวไถหนานที่อยู่ใกล้ ๆ กันได้อีกด้วย 

.

ส่วนการเดินทางจากไทยไปเกาสงก็สะดวกมาก เพราะแอร์เอเชียมีบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ-เกาสง เริ่มบินได้ตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 นี้เลย

ใครกำลังหาทริปเที่ยวสุดชิล ไปง่าย ไม่ต้องแพลนให้นาน แนะนำที่นี่เลย รับรองว่าเมืองเกาสงไม่ทำให้สายมู สายอาร์ตต้องผิดหวัง และจุดเช็กอินท่องเที่ยวน่าสนใจในทริปนี้จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย!

Flight from Bangkok to Kaohsiung

เวลานี้ใครอยากเดินทางง่าย สะดวก บินตรงเวลาและคุ้มค่า ต้องจองตั๋วบินตรงไปกับสายการบิน Air Asia เท่านั้น และตอนนี้เค้าเปิดเส้นทางบินใหม่ดอนเมือง – เกาสง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มบินได้ตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ใครอยากเปิดประสบการณ์ใหม่กับเมืองสุดชิคและมีประวัติศาตร์มากมายต้องห้ามพลาดแล้วว 

พูดถึงเรื่องบริการ เราสามารถเลือกใช้บริการ Premium Flex ที่ทำให้การเดินทางของเรายืดหยุ่นมากขึ้น พร้อมทั้งได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แบบคุ้มค่าทั้งอาหารบนเครื่อง 1 มื้อพร้อมน้ำหนักกระเป๋า 20 kg และที่นั่ง Hot Seat ที่ตอบโจทย์คนตัวสูง ๆ แบบเราให้ได้นั่งสบายมาก ๆ ใครที่กำลังจะเดินทางจองตั๋วเราแนะนำเลยคุ้มมาก ๆ และพิเศษไปอีกเพราะทางสายการบินได้เปิดตัวเซ็ตอาหารใหม่ อย่างบะหมี่หม่าล่าหม้อไฟรสชาติจัดจ้าน เอาใจสายกิน แถมยังมีของว่างเป็นพุดดิ้งชาไทย และชายูซุเลมอนอีกด้วย 

เส้นทางการจอง : https://www.airasia.com/th/th

การเดินทางในเกาสง – ไถหนาน 

  • รถไฟความเร็วสูงสามารถใช้เดินทางระหว่างเมืองได้สะดวก เร็ว ประหยัดเวลาแถมที่นั่งสบายมาก สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ที่ Klook หรือ KK Day และนำไปแลกตั๋วตัวจริงที่เคาน์เตอร์สถานีได้ง่าย ๆ 
  • รถไฟ Local และ รถไฟ Metro สามารถใช้เดินทางเที่ยวในเกาสงได้ง่าย ๆ ส่วนใหญ่ที่เที่ยวสำคัญ ๆ จะมีสถานีรถไฟถึงหมด สามารถใช้จ่ายผ่านบัตร Easy Card และบัตรเครดิตได้ สะดวกมาก
  • รถโดยสารประจำทาง อันนี้ก็สามารถเดินทางได้ง่าย แต่จะแอบเสียเวลาในการรอและต้องใช้จ่ายผ่านบัตร Easy Card เท่านั้น
  • Taxi อูเบอร์อันนี้สะดวกมาก สามารถเรียกไปไหนมาได้ง่าย ๆ ตลอดเวลา รอรถไม่นานแถมยิ่งไปหลายคน ค่าใช้จ่ายยิ่งถูก โดยเฉพาะที่เมืองเกาสง – ไถหนาน สถานที่เที่ยวค่อนข้างใกล้กัน แนะนำให้โหลดแอพพลิเคชั่นและผูกบัญชีกับบัตรเครดิตของเราไว้เลย

Day 1

001 Bog Tea Shop

มาเริ่มต้นทริปด้วยอะไรชิล ๆ กับคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ที่แสนจะอบอุ่น อาคารภายนอกจะทำด้วยไม้ดูแบบเรียบเงียบ มีมุมด้านหน้าให้เรานั่งชิลล์ ๆ ใครมาถึงเกาสงแล้วอยากได้ทั้งร้านกาแฟและร้านอาหารในตัว เราขอแนะนำที่นี่เลย

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/214Tfu5na6VihH759

ภายนอกว่าน่ารักและดูอบอุ่นแล้ว ภายในร้านยิ่งทำให้เราหลงรักที่นี่ขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบคุมโทน มีมุมนั่งน่ารัก ๆ เอาไว้ให้เราถ่ายรูปเพียบ ยิ่งเมนูเครื่องดื่มนมสุดคิ้วท์ลายโดเรม่อนและโดเรมีเสิร์ฟพร้อมขนมโดรายากิสอดไส้ครีมและพุดดิ้งคาราเมลที่รสชาติหวานกลมกล่อมกำลังดี ส่วนใครอยากกินอาหารคาวที่นี่ก็มีเมนูอาหารสไตล์ญี่ปุ่นมากมายให้ได้เลือกกัน 

002 Gao Xiong Po Po Shaved Ice

อย่างที่รู้กันว่าเกาสงนั้นตั้งอยู่ตอนใต้ของไต้หวัน ทำให้อากาศช่วงฤดูร้อนที่นี่จะร้อนกว่าที่อื่น จนมาในปี 1934 ก็ได้มีร้านน้ำแข็งใสนี้มาเปิดที่นี่และเป็นที่นิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยที่นี่ไฮไลต์ของเค้าคือเมนูผลไม้น้ำแข็งใสเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมราดด้วยนมข้นแบบฉ่ำ ๆ รสชาติเปรี้ยวของสตรอเบอร์รี่ลูกโต ๆ ทำให้เมื่อทานคู่กับตัวน้ำแข็งใสยิ่งรู้สึกสดชื่น และอีกเมนูนึงที่ไม่พูดไม่ได้เลยคือ มะเขือเทศหั่นพอดีคำจิ้มซอส ที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/kqCpjMSnudjfYMWh8


📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/kqCpjMSnudjfYMWh8

003 Shuang Fei Milk Tea

มาไต้หวันแล้วไม่ได้ดื่มชานมไข่มุกก็ถือว่ามาไม่ถึงปะ! โดยที่นี่เป็นร้านชานมแบบดั้งเดิมและเป็นร้านแรก ๆ ตั้งแต่ก่อตั้งประเทศไต้หวันกันเลยนะ ตัวรสชาติชานมจะหวานกำลังดี ถ้าใครสั่งหวานน้อยคือแทบไม่หวานเลยนะ ส่วนตัวไข่มุกก็เหนียวนุ่ม ไม่แข็ง เป็นอีกหนึ่งร้านที่สายกินห้ามพลาด

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/TuFCe9q91H4dx6iWA

004 The Pier2 Art Center

ถ้าจะบอกว่าเกาสงมีสถานที่นึง กว้างขวาง ไม่แออัด ​ลมเย็นสบายเหมาะกับการพักผ่อนเดินเล่น แถมยังมีมุมถ่ายรูป ที่ถ่ายได้ตั้งแต่บ่ายยันเย็น ก็คงหนีไม่พ้น The Pier2 Art Center

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/BhLRSNZrmRDAWyTDA

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/BhLRSNZrmRDAWyTDA

โดยทำเลที่ตั้งอยู่ติดอ่าว ทำให้ได้รับลมเย็นสบายอยู่ตลอด แถมเดินทางก็สะดวก พื้นที่ The Pier2 นี้ถูกตกแต่งด้วยประติมากรรมและรูปปั้นเก๋ ๆ ให้เราได้ถ่ายรูปตลอดทั้งทางเดิน มีแกลอรี่ รวมถึงนิทรรศการต่าง ๆ ตามโอกาส มีภาพจิตรกรรมฝาผนังกลางแจ้ง และมีโซนทางเท้าสำหรับคนที่ต้องการเดินชิลริมน้ำ ถ่ายรูปวิวและบรรยากาศไปเรื่อย ๆ ตลอดเส้นทางมีสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นอยู่ตลอด เพราะโกดังหลายแห่งได้ถูกดัดแปลงเป็นร้านขายผลงานศิลปะ ร้านกาแฟ ส่วนใครไม่ชอบเดิน สามารถออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานได้ เห็นแบบนี้แล้ว ถ้าใครมาเกาสงแล้วยังนึกไม่ออกว่าจะไปไหน มาเริ่มต้นที่นี่กันได้เลย

ทุกเย็นวันเสาร์และอาทิตย์บริเวณ The Pier2 Art Center ฝั่ง Railway Art District จะมี Night Market ให้เราได้ฝากท้องมื้อเย็นพร้อมเดินเล่นเพลิน ๆ ดูสินค้างานคราฟท์อีกด้วย

📍พิกัด​ : https://maps.app.goo.gl/ZdxmZp9k2Y3dYdyS6


ตลาดแห่งนี้มีขายทุกอย่างเท่าที่จะนึกออก ตั้งแต่ของว่าง อาหาร น้ำ เสื้อผ้า ของสะสม แต่จะเน้นไปที่ของว่างและอาหารทะเลท้องถิ่นซะมากกว่า เพราะเกาสงเป็นเมืองท่า อยู่ติดกับทะเล ทำให้อาหารซีฟู้ดสด อร่อยมาก นอกจากนี้ยังมีชานมร้อนกลิ่นดอกไม้ ที่หอมดอกไม้จริง ๆ จิบแล้วหอมชื่นใจ ถ้ามีโอกาสได้มาเดินก็แนะนำให้จัดทุกเมนูไปเลย

Day 2 

005 Lao Chiang Nantai 

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ในเกาสงกันที่ร้าน Lao Chiang Nantai ร้านหัวมุมสี่แยก เป็นร้านที่เปิดมานานหลายสิบปี เหมาะกับคนชอบกินอาหารเช้าเบา ๆ อย่างพวกแซนวิช ขนมปังกับชา เช้านี้ได้สั่งเซ็ตแซนวิชกับชานมมาลอง รสชาติโอเคเลย ขนมปังที่ปิ้งมากำลังดี ไส้ไข่และแฮมนุ่ม ๆ เข้ากันดีกับชานม เป็นชาไต้หวันที่จิบแล้วให้ฟีลฟิน ๆ เพราะมากินถึงเมืองต้นตำรับ อาหารเสิร์ฟมาแบบง่าย ๆ เหมาะกับคนที่อยากเติมพลังยามเช้าด้วยการกินแค่อะไรง่าย ๆ เบา ๆ แถมร้านนี้เปิด 24 ชั่วโมงอีกด้วย 

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/sue6DvYRLvGkNV656

นอกจากพวกแซนวิชแล้ว ยังมีอาหารเช้าให้เลือกอีกหลายอย่าง เช่นขนมปังปิ้ง เค้ก และอื่น ๆ อีกมากมาย มีชาดำใส่นมของทางร้าน สูตรเกาสงดั้งเดิม เป็นซิกเนเจอร์ของร้านอีกด้วย ใครแวะมาย่านนี้ แนะนำให้ลองมาฝากท้องมื้อเช้ากับที่นี่เลย

006 Furu Cafe 

แน่นอนว่าทริปนี้ไม่ได้เอาใจเฉพาะสายกินนะ สายคาเฟ่เองก็มีร้านเด็ดไม่แพ้กัน มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน คือร้าน Furu Cafe ร้านตกแต่งง่าย ๆ สไตล์วินเทจย้อนยุค บรรยากาศสบาย ๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนมานั่งชิลบ้านเพื่อน รู้สึกถึงความเป็นกันเองได้ตั้งแต่ทางเข้า ยิ่งเข้าไปด้านใน ยิ่งรู้สึกชิลกว่าเดิม ด้วยทางร้านใช้ของสะสมน่ารัก ๆ มาวางเป็นแพทเทิร์นไว้ตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ไม้กับผ้าม่านสีอ่อน ๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะกับการมานั่งพักเหนื่อย ก่อนออกไปเที่ยวต่อ

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/eS8bWsm3rNoo7B1X8

กลิ่นหอมแรกลอยมาเตะจมูก คือกลิ่นเกาลัดคั่วที่อบอวลภายในร้าน และมาจากเมนู “เค้กเกาลัด” เค้กหน้าตาน่ารัก ๆ เสิร์ฟมาในรูปทรงคล้ายเกาลัด ทำให้เราแทบไม่อยากจะเอาช้อนตักเพราะกลัวเจ้าเค้กจะเสียรูปร่างไป แต่พอได้ลองชิม ก็รู้สึกได้ถึงความหอม และรสชาติหวาน ๆ ที่ไม่ได้เลี่ยนจนเกินไป ต่อด้วย “เลม่อนเค้ก” ที่ให้ความสดชื่น กินคู่กันกับกาแฟลาเต้ เข้ากันดีสุด ๆ ถ้าใครอยากได้ความสดชื่นเพิ่มแนะนำเครื่องดื่มกาแฟซิซิลีที่ผสมเลม่อน รับรองตื่น พร้อมเดินเที่ยวได้ทั้งวัน

007 Kaohsiung Museum of Fine Arts

มาเดินเสพงานศิลป์ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเกาสง หรือ Kaohsiung Museum of Fine Arts แหล่งความศิลปะและวัฒนธรรมอันดับต้น ๆ ของไต้หวัน มีผลงานของศิลปินชาวไต้หวันชื่อดังมากมายจัดแสดงอยู่ที่นี่ ใครอยากเปิดโลกงานศิลปะต้องมาเดินชมให้ได้

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/ddr5VjgHZFYyZXBQ8

ในพิพิธภัณฑ์มีงานศิลปะหลากหลายแนวจัดแสดงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการ แกลลอรี่ งานประติมากรรม งานศิลปะเล่าเรื่องจากสี ลายเส้นต่าง ๆ มีทั้งผลงานของเด็กและผู้ใหญ่ ด้วยพื้นที่กว้างขวาง ทำให้ใช้เวลาเดินได้เป็นชั่วโมง ๆ แบบไม่มีเบื่อ มีทั้งโซนด้านใน ด้านนอก และโซนต่าง ๆ ที่แบ่งเอาไว้เพื่อแยกประเภทการจัดแสดง ที่ชอบสุด ๆ คงจะเป็นการใส่ใจรายละเอียดด้านสถาปัตยกรรม ที่ถูกออกแบบมาได้เอื้ออำนวยต่อการโชว์ผลงานศิลปะ อาคาร 4 ชั้นที่จัดไฟไว้อย่างสวยงาม เสริมให้ชิ้นงานดูดีขึ้นมาอีกเป็นเท่าตัว

008 Bang Coffee

มาต่อกันที่จุดเช็กอินสุดชิค เหมาะกับสายนั่งชิลคาเฟ่อีกเช่นเคย ร้าน Bang Coffee ให้กลิ่นอายความเป็นยุโรปนิด ๆ ด้วยการตกแต่งร้านและโทนสีครีมอ่อน ๆ ให้ความซอฟต์และดูน่ารักมินิมอลเบา ๆ สายถ่ายรูปน่าจะชอบกัน เพราะมีมุมเก๋ ๆ ให้ถ่ายรูปด้วยหลายมุม

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/tANPTLY4XiiEt1cs8

ด้านในร้านตกแต่งไว้คุมโทนไม่แพ้นอกร้านเลย ความใส่ใจของร้านนี้ สังเกตได้จากกิมมิคเล็ก ๆ ดูน่ารัก นั่นคือแจกันดอกไม้ ที่แต่ละโต๊ะก็จะมีดอกไม้แตกต่างกันออกไป ช่วยสร้างบรรยากาศให้สดชื่นได้อีกนิดหน่อย มีความผ่อนคลายเบา ๆ เท่านั้นยังไม่พอ ทางร้านยังดีไซน์กล่องและแก้วบรรจุภัณฑ์ได้คิ้วต์สุด ๆ เห็นแล้วอยากพกกลับออกไปด้วย เมนูที่สั่งมาก็เป็นเมนูยอดฮิตของร้านเลย “ครัวซองต์แซลมอนล็อบสเตอร์ไข่” กับ “โรลช็อกโกแลต” ที่นุ่มฟิน ละมุนลิ้นไม่แพ้กัน คนรักครัวซองต์น่าจะถูกใจร้านนี้เป็นพิเศษ

009 Sanfong Temple

ใครมาไต้หวัน ไม่แวะเข้าวัดก็คงไม่ได้ ยิ่งเป็นสายมูแล้วด้วย วัดในไต้หวันเป็นอะไรที่ดังในโซเชียลเรื่องการมาขอพรมาก ๆ และในเกาสงเองก็มีวัดที่น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่นเลย นั่นคือวัด Sanfeng สถาปัตยกรรมโบราณ 3 ชั้น ที่อายุกว่า 300 ปี ดูสวยงามโด่ดเด่น ผู้คนใหญ่ส่วนใหญ่มักจะเข้ามาพรเรื่องงาน ความรักและสุขภาพจากเทพเจ้า Prince Nezha จอมพลแห่ง Zhongtan ที่ปักหลักอยู่ในใจกลางวัดแห่งนี้ ที่นี่เลยถือเป็นวัดเก่าแก่ของไต้หวันอีกแห่งเลยก็ว่าได้ 

📍 พิกัด : https://maps.app.goo.gl/5VqmFCxJSmFwkafm6 

ไฮไลต์ของวัดนี้คือโคมสีแดงที่แขวนเรียงรายอยู่นับพันดวง ที่คอยให้แสงสว่างในยามค่ำคืน แนะนำว่าถ้าอยากมาเห็นแสงไฟสวย ๆ ให้มาช่วงใกล้ค่ำ เพราะก่อนที่ฟ้าจะเริ่มมืดสนิท เราจะสามารถมองเห็นได้ทั้งตัวอาคารของวัดที่สวยงามอลังการเหมือนพระราชวัง มองเห็นท้องฟ้าที่เป็นฉากหลัง และเห็นแสงไฟจากโคมที่ส่องแสงออกมาได้ในเวลาเดียวกัน ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยกำลังดีไม่มืดและไม่สว่างเกินไป

สำหรับสายมู หากใครอยากแวะมาขอพร ส่วนใหญ่คนที่มาก็มักจะขอพรเรื่องความรัก การงานและสุขภาพ ส่วนใครที่ชอบการเสี่ยงทายหรือเสี่ยงดวง ทางวัดก็มีหินให้เราได้ลองโยนเพื่อเสี่ยงทายกันด้วย เป็นจุดเช็กอินที่เหมาะกับทั้งสายมูและสายถ่ายรูปเลย

010 Liouhe Night Market/Liouhe Tourist Night Market 

มาเกาสงต้องห้ามพลาดตลาดนัดกลางคืนลิ่วเหอ ตลาดเก่าแก่ที่สุดในทางตอนใต้ของไต้หวัน ในตอนกลางวันเป็นถนนปกติ แต่ในเวลากลางคืนจะแปลงโฉมเป็นตลาดนัดที่มีร้านค้ามากกว่า 100 ร้าน เรียงรายกันตลอด 2 ข้างทาง รอให้นักท่องเที่ยวอย่างเราได้เดินช้อปเดินชิมกันแบบจุใจ

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/yFacKSKif9DEZ7N99

ตลาดนี้มีอะไร? ต้องบอกเลยว่าให้อารมณ์คล้ายกับย่านเยาวราชบ้านเรา มีป้ายร้านค้าเปิดไฟเรียกลูกค้าที่เดินผ่านไปผ่านมา ให้ฟีลชิค ๆ ถ่ายรูปออกมาแล้วดูเท่ไปอีกแบบ ด้วยแผงขายของแบบเก่าที่เรียงยาวสุดสายตา และดีตรงที่ถนนจะกลายเป็นพื้นที่คนเดินแบบ 100% ไม่ต้องกังวลเรื่องรถผ่าน สำหรับสายคอนเทนต์อยากแนะนำให้ลองเมนูเต้าหู้เหม็นเป็นพิเศษ แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว ภาพคนที่ไปยืนรอซื้อพร้อมกับทำจมูกฟุตฟิตเพื่อพิสูจน์ว่าเหม็นจริงมั้ย ชวนให้เราไปต้องไปต่อคิวดูบ้าง บอกเลยว่าต้องลองอร่อยมาก! 

Day3

011 Cijin Beach 

อยู่เกาสงแล้วไม่แวะทะเลหรือชายหาด ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองท่า ที่นี่มีหาดยอดนิยมอยู่นั่นก็คือ Cijin นั่งเรือข้ามฝากมาประมาณ 10 นาที ก็จะได้เจอกับบรรยากาศต้นปาล์มพลิ้วไหวตามสายลม เดินเอาเท้าสัมผัสกับชายหาดสีดำสุดแปลกตา แนะนำให้เช่าสกู้ดเตอร์ไฟฟ้าหรือจักรยานขับเที่ยวกันนะ รับรองว่าทุกคนจะได้สัมผัสความชิลล์ของที่นี่แน่นอน

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/MHdygpQ5cVnhqer49

ถ้ามาช่วงฤดูร้อนจะมีโอกาสเห็นพระอาทิตย์ดวงโตอยู่เหนือชายหาดฉีจินด้วย นอกจากวิวแล้ว ยังมีพื้นที่เล่นน้ำและอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น สวนกังหันลม Qijin Windmill Park เป็นทั้งจุดเช็คอินสายโซเชียลและสายชิล เพราะมีลานให้นั่งตากลมเย็นสบาย พร้อมรอดูแสงเย็นสวย ๆ ยามเย็นอีกด้วย 

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/JgLvY9it4dSPRiE98

ความน่ารักของที่นี่ยังไม่หมดเพราะเลียบหาดมายังมีมุมสุดฮิต อย่าง Rainbow Church และจุดถ่ายรูปเปลือกหอย ให้เราได้เก็บภาพน่ารัก ๆ อีกด้วย

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/4gqtB4G1Hc22y2PM9

012 旗津海產店

มาเที่ยวเมืองติดทะเลทั้งที ยังไม่ได้ลิ้มลองเมนูซีฟู๊ดกันเลย มื้อนี้เราเลยขอจัดหนักกับร้านอาหารในถนนคนเดิน ใกล้ ๆ กับชายหาดฉีจิน โดยใครคิดถึงรสชาติอาหารบ้านเราคือต้องฟินกับเมนูที่เค้าคัดสรร ปรุงแต่งแบบกลมกล่อมกำลังดี  แต่พระเอกที่ขอยกให้เป็นที่สุดในมื้อนี้เลยคือ กุ้งลายเสือย่างเกลือ ที่เนื้อทั้ง ฉ่ำ หวาน เด้ง อร่อยแบบต้องยกนิ้วให้ ใครมาเที่ยวหาดฉีจิน แนะนำให้แวะฝากท้องมื้อเที้ยงกัน

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/UVNNvLi9vmNNwbGA8


013 Shoreline Coffee & Roaster
 

ดื่มด่ำบรรยากาศริมทะเลแล้ว มาหาสถานที่นั่งชิลดูวิวมุมสูงของทะเลกันบ้าง ที่ร้าน  Shoreline Coffee & Roaster คาเฟ่วิวหลักล้านที่เห็นทั้งวิวเมืองเกาสง ท่าเรือและวิวทะเลมุมสูง แถมยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นที่สวยงามและโรแมนติกสุด ๆ

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/QctfMCKCERnbEtFUA

ที่คาเฟ่นี้ มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมากันเยอะ ด้วยบรรยากาศลมเย็นสบาย บวกกับวิวด้านบนที่สามารถชมทิวทัศน์ทะเลและเมืองได้กว้าง ทำให้มีคนเข้ามาจับจองพื้นที่นั่งจิบกาแฟชมวิวกันต่อเนื่อง การเดินทางมาคาเฟ่ อาจจะต้องเดินขึ้นเนินสูงมายังประภาคารสักหน่อย แต่รับรองว่าวิวด้านบนอลังการคุ้มค่าสมความเหนื่อยแน่นอน ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตกจนฟ้าเริ่มมืด บรรยากาศรอบ ๆ คือดีมาก

014 Dome of light ที่สถานี MRT Formosa Boulevard

ทิ้งท้ายโลเคชั่นสุดท้ายของเกาสงด้วยงานประติมากรรมกระจกสีมากกว่า 4,500 บาน ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังชาวอิตาลี โดยที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเกาสงที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาชมกัน และใครที่มีเวลาสามารถรอชมการแสดง The Lighting Show ได้อีกด้วยนะ

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/ETdhKvkhwgrqU8GF8

Day 4  

015 The Breakfast Club 

ขอปิดท้ายด้วยวันเดย์ทริปไถหนาน หนึ่งในเมืองที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาตร์และร้านอาหารมากมาย แถมการเดินทางก็สะดวกสามารถนั่งรถไฟจาก Kaohsiung Staion ใช้เวลาแค่ 40 นาทีเองเท่านั้น ไม่รอช้าเราขอเริ่มต้นกันด้วยอาหารเช้าสุดคิ้วต์ จากร้าน The Breakfast Club ยกให้เป็นที่สุดของความน่ารักในเช้านี้เลย ดูได้จากสติ๊กเกอร์ชื่อร้านที่แปะลงบนกระจกใส มองทะลุเข้าไปเห็นด้านในร้านได้ ป้ายสีชมพู ตัดกันผนังลายอิฐสีขาว ดูน่ารักมาก

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/bqmQarDwSv9bkxJ4A

ด้านในร้านตกแต่งคลุมโทนเหมือนด้านนอก พื้นที่ร้านที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้บรรยากาศดูสบาย ๆ เหมาะกับการมานั่งกินแล้วออกเดินทางต่อเลย สำหรับเมนูที่สั่ง ก็เป็นมื้อเช้าง่าย ๆ อย่าง “ครัวซองต์ผักโขมชีส” และ “กาแฟดำ”สักแก้ว ลายของแก้วกาแฟและจานรองแก้ว ถูกออกแบบมาเป็นให้เป็นธีมเดียวกันกับโลโก้ประจำร้านอีกด้วย น่ารักกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว 

016 Tainan Art Museum Building

เสน่ห์ของเมืองนี้ที่ทำให้เราชอบคือโลเคชั่นต่าง ๆ สามารถเดินหากันได้หมด และสายชิลล์แบบเราก็ไม่พลาดที่จะชวนมาเช็กอินกันต่อที่อาคารสุดเก๋ ดูโดดเด่นและดึงดูดสายตาอย่าง Tainan Art Museum พิพิธภัณฑ์ที่รวมอดีตและปัจจุบัน คงความดั้งเดิมและมีความทันสมัยผสมผสานไว้ด้วยกัน

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/FjdDfEi3FWvLDVvF6

พิพิธภัณฑ์ประกอบด้วยอาคารหลักสองหลัง อาคารพิพิธภัณฑ์หลังแรก เคยใช้เป็นสถานีตำรวจมาก่อนและตอนนี้กลายมาเป็นอาคารพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดในไต้หวัน ภายในถูกปรับแต่งให้ใช้ประโยชน์เป็นโรงละครอเนกประสงค์ ศูนย์ศิลปะสำหรับเด็ก และเป็นที่จัดแสดงผลงานศิลปะมากมาย

อาคารหลังที่ 2 ถูกออกแบบให้ทันสมัย มีรูปทรงห้าเหลี่ยมเป็นอาคารสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ภายในรวบรวมและจัดแสดงผลงานของศิลปินชาวไต้หวันและชาวต่างชาติเอาไว้ มีนิทรรศการยอดฮิต ที่คนสนใจอยากชมกันคือ Ghost and Hells เป็นศิลปะสไตล์เอเชีย บอกเล่าความหลากหลายของวัฒนธรรม ศิลปะแบบดั้งเดิม สิ่งเหนือธรรมชาติ ไปจนถึงเรื่องที่ไม่ธรรมดา นำเสนอได้ดีดู ไม่น่าเบื่อ ที่นี่สามารถใช้ตั๋วใบเดียวกันในการเข้าโซนใหม่กับโซนเก่าได้นะ คุ้มสุด ๆ

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/6am7quW4QZfCTuuCA

017 Tainan Confucius Temple

ใกล้ ๆ กับย่านมิวเซียมและย่านที่เต็มไปด้วยคาเฟ่ มีอีกหนึ่งในสถานที่สำคัญทางศาสนาซ่อนตัวอยู่กับ วัดขงจื้อ ไถหนาน หนึ่งในสถานที่ที่มีความสำคัญทางศาสนามากที่สุดของเมืองนี้

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/YvegxTvFsvxA6PWr8

ที่นี่ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1666 เพื่อสักการะขงจื้อ ซึ่งเป็นนักปราชญ์ชาวจีนและเทพแห่งสติปัญญา โดยที่นี่ยังเคยเป็น สถาบันการศึกษาสูงสุดของลัทธิขงจื้อ และได้ชื่อว่าเป็นโรงเรียนแห่งแรกของไต้หวันเลยนะ ภายในเราจะได้เห็นสถาปัตยกรรมและกลิ่นอายของวัฒนธรรมขงจื้อ ใครผ่านมาย่านนี้แนะนำให้เราได้สัมผัสบรรยากาศอันเงียบสงบก็คุ้มค่าแล้ว

018 Zheng Xing Street 

ตกบ่ายเราก็เดินมาต่อยังย่านสุดชิคที่เป็นย่านที่รวมร้านขนม ร้านกาแฟ และร้านอีกมากมายที่ตกแต่งได้โดนใจพวกเราเอามาก ๆ เหมาะกับการมาแวะถ่ายรูปเช็กอินเท่ ๆ ที่สุด

 Zhengxing Street ช่วงเสาร์อาทิตย์จะกลายเป็นถนนคนเดิน ให้เราได้เดินเล่นกันฉ่ำ ๆ ตามตรอกต่าง ๆ มักมี Hidden gem ซ่อนอยู่ โดยเฉพาะร้านไก่ทอด 炸雞洋行 ที่มีหุ่นพี่ไก่โมฮอคสีเหลืองเป็นไอคอนประจำร้าน อาหารส่วนใหญ่ภายในร้านจะเน้นเมนูไก่ มีเมนูยอดฮิตเป็นน่องไก่ทอดชิ้นโต กรอบนอกนุ่มใน คิดว่าคนรักไก่ทอดมาลองแล้วต้องเลิฟเลย

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/1Ls1E1Yb5QcduJhE7 

นอกจากนี้ยังมีร้านซอฟครีมเจ้าเก่า 蜷尾家 甘味処 ที่มีซอฟครีมรสชาเขียว รสนม รสช็อคโกแลต รวมถึงมีรสสตรอว์เบอร์รีที่มีให้ลิ้มลองตามฤดูกาลเพิ่มเข้ามาอีกด้วย หลังจากที่ได้ลองบอกเลยว่าดีงามมาก หอม ละมุนลิ้น หวานกำลังดี ด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/F7aJZwPVD8r7RKpg7

019 Chimei Museum  

ปิดท้ายทริปในไถหนาน ด้วยการเดินชมงานศิลปะใน Chimei Museum พิพิธภัณฑ์ที่ให้ฟีลเหมือนอยู่ในพิพิธภัณฑ์โซนยุโรป แถมยังจัดแสดงงานศิลปะกว่า 4,000 ชิ้น จากทั่วทุกมุมโลก สิ่งที่เราคิดว่าอาจจะไม่มี แต่ก็ถูกจัดแสดงอยู่ที่นี่ อย่างซากฟอสซิลของไดโนเสาร์และสัตว์ที่ถูกสต๊าฟไว้ เครื่องดนตรีเก่า ชุดเกราะ อาวุธโบราณต่าง ๆ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในไต้หวันเลยทีเดียว

📍พิกัด : https://maps.app.goo.gl/vTJDQkb5FgThAZaL8

ที่นี่ดูยิ่งใหญ่อลังการตั้งแต่บริเวณด้านนอก ลานน้ำพุ รูปปั้นต่าง ๆ รวมไปถึงสะพานและพื้นที่พักผ่อน ตกแต่งไว้ด้วยสีขาวดูสะอาดตา ขนาดของสถาปัตยกรรมที่ใหญ่กว่าคนหลายเท่า ยิ่งทำให้รู้สึกสวยงามอลังการมากขึ้นไปอีก ยิ่งออกมาช่วงเย็น บรรยากาศรอบ ๆ คือแสงสวยมาก ทำให้กลายเป็นแลนด์มาร์คถ่ายรูปยอดฮิตอีกที่นึงในไถหนานเลย 

ภายในพิพิธภัณฑ์ มีผลงานศิลปะหลากหลายมาก ทั้งประติมากรรมรูปปั้นจากหินอ่อน ผลงานภาพวาดจากศิลปินทั่วโลก รวมไปถึงนิทรรศการหลากหลายเรื่องราวที่น่าสนใจ ใครเป็นสายอาร์ต รักงานศิลปะ ต้องแวะมาเช็กอินที่มิวเซียมแห่งนี้ให้ได้

จบแล้วกับทริป 5 วัน 4 คืน เกาสง-ไถหนาน เมืองที่หลายคนอาจมองข้าม แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์และจุดเช็กอินที่น่าสนใจมากมาย รับรองว่าถ้าได้มาแล้ว จะต้องรู้สึกอยากอยู่เที่ยวต่อจนแทบจะเพิ่มวันกันเลย มาง่าย เดินทางสะดวก แค่มากับสายการบินแอร์เอเชียในเส้นทางบินตรง แถมบริการครบครันตลอดทั้งการเดินทาง ถ้าใครไม่เคยมีเกาสงไว้ในลิสต์ มาอ่านทริปนี้ อาจจะต้องเปลี่ยนใจแล้วนะ!

, ,

Leave a Reply

Your email address will not be published.