Travel Guide to SUMMER : Shianghai-Yading-Fukuoka-Luang Prabang

Travel Guide to SUMMER : Shianghai-Yading-Fukuoka-Luang Prabang

แจกไฮไลต์ความสวยงาม 4 เส้นทาง 4 อารมณ์ กับเมือง “ฟุกุโอกะ – หลวงพระบาง – เซี่ยงไฮ้ – ย่าติง” ที่จะทำให้การเที่ยวในช่วงนี้ของเรา เต็มอิ่มไปด้วยโมเมนต์ดี ๆ เพราะช่วงนี้ค่าตั๋ว ที่พัก ราคาจะถูกเพราะเป็นช่วง Low season มีเงินเหลือไว้เที่ยว กิน ช้อปของที่อยากได้  

เที่ยวสนุกแบบคุ้มค่าทุกวินาที มาพร้อมกิจกรรมแบบจัดเต็มไม่ต้องไปแข่งเที่ยวกับคนอื่นอีกด้วย

001 ฟุกุโอกะ : เมือง Vibes ฟีลริมทะเลสุดชิลล์สไตล์ญี่ปุ่น มีเกาะน้องแมวสุดคิ้วท์ และอาหารคาวหวานถูกปากชาวไทยแบบไม่ต้องรอคิว

002 หลวงพระบาง : อดีตเมืองหลวงประเทศลาว ที่เต็มไปด้วยความคลาสสิคของบ้านเรือน วัฒนธรรมสถาปัตยกรรม แถมโรงแรมช่วงนี้ราคาถูกมากกกกก

003 เซี่ยงไฮ้ : เมืองที่ให้อารมณ์แบบฟีลยุโรป แลนด์มาร์คมุมถ่ายรูปเท่ ๆ แบบไม่ต้องรอคิว แถมยังมี Disneyland สุดน่ารัก

004 ย่าติง : เส้นทางเทรคกิ้งภูเขาหิมะ ที่มาพร้อมวิวเทือกเขาหิมะศักดิ์สิทธิ์ ทุ่งหญ้าลั่วหรงที่เหลืองอร่ามและทะเลสาบอันยิ่งใหญ่ ที่จองตั๋วตอนนี้ราคาถูกม๊ากก

ส่วนการเดินทางเราขอแนะนำสายการบิน AirAsia เจ้าดีเจ้าเดิมที่ช่วงนี้ราคาแสนถูก มีรูทบินเยอะ บินได้ทุกช่วงเวลา สะดวก ตรงเวลา แถมตอนนี้เค้ากำลังจะจัดอีเว้นท์ “งานเที่ยวนอกสวนกระแส” วันที่ 25 – 28 กรกฎาคม 2567 ที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 1 B Zone ที่ใครเป็นสายเที่ยวสวนกระแส  อยากมีโมเมนท์ดี มีเงินเหลือเพียบ แน่นอนว่างานนี้ต้องไปให้ได้!
จองเลย : https://app.airasia.com/F4uy/2pciemn7

AirAsia สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 15 ปีซ้อน ที่เค้ามีเส้นทางบินตรงจากทั้งสุวรรณภูมิ และดอนเมือง สู่เส้นทางบินต่างประเทศหลากหลายเส้นทาง  ยิ่งช่วงนี้ราคาตั๋วคือถูกมากเว่อ แถมยังได้เที่ยวตามสถานที่เที่ยวดังๆ ได้แบบเต็มอิ่ม จุดถ่ายรูปไม่ต้องแย่งกัน ร้านอาหารไม่ต้องรอคิวนาน แถมโรงแรมก็แข่งกันลดราคา 

ส่วนใครอยากได้ตั๋วราคาถูก ตอนนี้ทาง AirAsia กำลังจะจัดอีเว้นท์ “งานเที่ยวนอกสวนกระแส” ในวันที่ 25 – 28 กรกฎาคม 2567 ที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 1 B Zone ที่สายเที่ยวแบบพวกเราห้ามพลาดงานนี้กันนะ

“เซี่ยงไฮ้” เมืองสุดชิคฟีลยุโรป ที่มาพร้อมพร้อมอาคารทรงยุโรปสุดหรู ให้ทุกคนได้ไปถ่ายรูปเท่ ๆ แบบไม่ต้องไปไกลก็ได้รูปแบบฉ่ำ ๆ พร้อมเสพบรรยากาศวิวเมืองที่มีสถาปัตยกรรมสวย ๆ แถมยังมีสวนสนุกดิสนีย์แลนด์สุดคิ้วท์ ของกินอร่อย ๆ แถมเดินทางก็ง่าย ตั๋วราคาไม่แพง ฟรีวีซ่าอีกต่างหาก ใครกำลังมองหาที่เที่ยวต่างประเทศ แนะนำเซี่ยงไฮ้เลย!

ไฮไลต์เมืองเซี่ยงไฮ้ที่ห้ามพลาด

The Bund แลนด์มาร์คยอดฮิตที่มีอาคารสไตล์ยุโรปให้ถ่ายรูปเท่ ๆ มากมาย

Disneyland ความสนุกเอาไปสิบ ความน่ารักเอาไปร้อย อยู่ทั้งวันได้แบบไม่มีเบื่อ

ILLUMINATE! A Nighttime Celebration โชว์พลุสุดอลังการที่ Disneyland ปักหมุดตัวโตๆเลยว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด!

– อาหารที่เซี่ยงไฮ้คือดีทุกอย่าง โดยเฉพาะร้าน YUBARE HOT POT หม้อไฟซุปหม่าล่าที่มาพร้อมเนื้อชั้นดี

เปิดประสบการณ์เทรคกิ้งภูเขาหิมะ Yading Nature Reserve ในฤดูใบร่วงที่ได้นิยามว่าเป็นสวรรค์บนดินแห่งประเทศจีน

เมื่อปฏิทินเข้าเดือนตุลาคมเทศกาลแห่งการเดินทางไปชมใบไม้เปลี่ยนสีของนักท่องเที่ยวทั่วโลกก็เริ่มขึ้นและวันนี้เราจะพาทุกคนมาชมเส้นทางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วย 3 เทือกเขาหิมะศักดิ์สิทธิ์ ทุ่งหญ้าลั่วหรงที่เหลืองอร่ามและทะเลสาบอันยิ่งใหญ่ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาด้านของในสุดของที่นี่กัน


ไฮไลต์ของทริปย่าติงที่ไม่ควรพลาด

ทุ่งหญ้าลั่วหรง : บริเวณนี้จะถูกรายล้อมไปด้วย 3 ภูเขาศักดิ์สิทธิ์แห่ง “Risong Gongbu” และยังมีแม่น้ำ Gongga บริเวณนี้อีกด้วย เรียกว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ใครมาต่างพูดเป็นเสียงเดียวเลยว่า สวยมาก!

ทะเลสาบไข่มุก : ระหว่างทางวิวต้นใบแปะก๊วยที่กำลังเปลี่ยนเป็นสีเหลืองและวิวภูเขาหิมะที่สุดอลังการสวยมาก แค่เส้นนี้ก็ทำเราตื่นตาตื่นใจกันแล้ว

ทะเลสาบน้ำนม : ที่นี่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงจากน้ำทะเลระดับ 4,500 เมตร เป็นทะเลสาบธารน้ำแข็งโบราณ เป็นบ่อน้ำเล็ก ๆ ที่หมือนหยดน้ำ แต่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ ตัวทะเลสาบมีลักษณะใสและมีสีฟ้าล้อมรอบด้วยวงกลมสีขาวขุ่น ๆ จึงถูกเรียกว่าทะเลน้ำนมนั้นเอง

ทะเลสาบห้าสี : ตั้งอยู่ระหว่างภูเขา Xiannairi และ Yangmaiyong มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 4,700 เมตร โดยทะเลสาบบ่อนี้มีลักษณะเป็นแอ่งกลมและน้ำใสสะท้อนแสงหลากสีสัน และมีความเชื่อว่าความใสของทะเลสาบบ่อนี้สามารถมองย้อนอดีต และทำนายอนาคตได้เลยนะ

Fukuoka เมืองหลักของเกาะคิวชูที่มีบรรยากาศ ความสวยงามครบทุกรสชาติทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒธรรม อาหารคาวหวาน รวมถึงแลนด์มาร์คสุดเก๋ ที่ช่วงซัมเมอร์แบบนี้ยิ่งสวยงาม น่าเที่ยวสุด ๆ

ไฮไลต์เมืองฟุกุโอกะที่ห้ามพลาด

Sakurai Shrine Futamigaura Torii : เสาโทริอิสีขาวสะอาดที่ตั้งอยู่ริมทะเลตัดกับสีฟ้าน้ำเงินอย่างโดดเด่นทว่าสบายตา ติด 1 ใน 100 ชายหาดที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

AINOSHIMA ISLAND : “เกาะแมว” ที่มีน้อนแมวอาศัยอยู่เต็มเกาะ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอน้อนเต็มไปหมด เหมาะกับทาสแมวอย่างเรามาก 

Tanushimaru Station : หนึ่งสถานีสุดคิ้วท์ที่มีน้องกัปปะเป็นมาสคอตประจำสถานี ภายในจะมีคาเฟ่ที่น่ารักสุด

Ganso Hakata Mentaiju : ร้านข้าวหน้าไข่ปลาเมนไทโกะเจ้าดัง โดยเฉพาะเมนูอุด้ง Mentai Nikomi Tsukemen ที่เป็นอุด้งแบบจุ่มน้ำซุปเมนโกะที่รสชาติเข้มขนไม่ไหว ตัวเส้นอุด้งที่เหนียวหนึบเมื่อทานพร้อมกับตัวน้ำซุป บอกเลยว่าฟินไม่ไหว เรียกได้ว่าเป็นเมนูโปรดที่เรามาฟุกุโอกะกี่ครั้งก็ไม่พลาดที่จะกลับมาทานร้านนี้

“หลวงพระบาง” อดีตเมืองหลวงที่ได้รับรางวัลเป็นเมืองมรดกโลก หนึ่งใน TOP LIST ทริปเที่ยวต่างประเทศสุดประทับใจ จนอยากชวนทุกคนให้ลองเปิดใจแล้วเดินทางไป แถมอยู่ใกล้บ้านเรา ไม่ต้องใช้เวลาเดินทางนาน จะไปเช็กอินที่ไหนก็สะดวก แพลนที่เที่ยวได้ง่าย ทำให้ไม่ต้องลางานเยอะ ที่สำคัญค่าใช้จ่ายไม่สูงอีกด้วย

สิทธิพิเศษ!!! ผู้ถือบัตรโดยสารแอร์เอเชียรับสิทธิประโยชน์พิเศษกว่าใครกับพันธมิตรมากมายในเวียงจันทน์ และ หลวงพระบาง มากกว่า 10 แห่ง 

– นั่งชิลริมโขงที่ Tropical Mekong รับส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 25%

– ทำเวิร์คช้อปสุดชิคที่ Ock Pop Tok  รับส่วนลดสูงสุด 15%

– แวะทานอาหารที่ 3 Nagas Restaurant รับส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 10 %

– สนุกต่อที่ Lao Pottery House รับส่วนลดทันที 10 %

– มันไปกับซิปไลน์ที่ Green Jungle Park รับส่วนลดสูงสุด 20 %

– นั่งชิลริมโขงที่ Worldwide indigo Mekong Cruise รับส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 30%

– นั่งชิลผ่อนคลายที่ LPMC Bar & Restaurant รับส่วนลดสูงสุด 15%

📌ระยะเวลากิจกรรม: วันนี้ – 30 กันยายน 2567

ไฮไลต์เมืองหลวงพระบางที่ไม่ควรพลาด

SOFITEL LUANG PRABANG : เป็นที่พักใจกลางเมืองที่ชิลมาก มีสระน้ำขนาดใหญ่ อาหารคือดีเลิศทุกเมนู ห้องใหญ่ บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนแบบสุด ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ ราคาคือถูกกว่าช่วงหน้าหนาวมาก

ALMSGIVING CEREMONY : วัฒนธรรมของชาวลาวที่สืบทอดมายาวนาน หากใครมาถึงลาวต้องได้ตักบาตรข้าวเหนียวถึงจะเรียกว่ามาถึงลาวอย่างแท้จริง

XIENG THONG TEMPLE : วัดเก่าแก่หลายร้อยปี ที่เป็นแลนด์มาร์คที่หลวงพระบาง ไฮไลต์ของที่นี่คืออุโบสถ หรือสิมหลังเก่าแก่ เรียกว่าเก่าที่สุดในหลวงพระบางเลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นต้นแบบสถาปัตยกรรมของวัดอีกหลายแห่งในบ้านเรา พอได้มาเห็นสิมแบบฉบับดั้งเดิมที่สร้างด้วยศิลปะล้านช้าง


Leave a Reply

Your email address will not be published.