Everyday is a fresh start : Ratchaburi with BAKEWORKS

Everyday is a fresh start : Ratchaburi with BAKEWORKS

เริ่มต้นปีใหม่แล้ว หลายคนคงกำลังมองหาจุดเช็กอินน่ารัก ๆ บรรยากาศดีไว้แต่งตัวสวย ๆ ไปถ่ายรูป ลองมาเที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 คืนใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ดูมั้ยละ ทริปสั้น ๆ แถมเดินทางไม่นานอีกด้วย !

ใครที่กำลังมองหาโลเคชั่นน่ารัก ๆ พร้อมที่พักดี ๆ สไตล์มินิมอล ที่จังหวัดราชบุรี มีจุดเช็กอินสุดชิค แถมเอาใจคนรักสัตว์ให้ได้เล่นกับเหล่าน้อนหมาสุดคิวท์ ไม่ว่าจะสายถ่ายรูป สายธรรมชาติ หรือสายคาเฟ่ เพียงแค่แวะมาจังหวัดนี้ รับรองว่าได้คอนเทนต์ดี ๆ กลับไปอัปลงโซเชียลอย่างแน่นอน

ในระหว่างการเดินทางถ้ายังรู้สึกว่าสนุกไม่พอ ต้องพกขนมจาก BAKEWORKS ไว้รับประทานเติมความฟินให้ทริปนี้พิเศษยิ่งขึ้น ยิ่งพก Tumbler ลายน่ารัก ๆ ลิมิเตดไปด้วย นอกจากจะเอาไว้เติมน้ำดับกระหายแล้ว ยังใช้เป็นพร็อบถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้อีกด้วย ถ้าอยากออกเดินทางแล้ว มาเตรียมปากกาจดลิสต์ที่เที่ยวสุดปังรับปีใหม่ที่จังหวัดราชบุรีกันเลย!

001 HIN KHAO NGU PARK

เริ่มด้วยสถานที่เช็กอินสุดคลาสสิคของจังหวัดราชบุรีกันเลย กับอุทยานหินเขางู แลนด์มาร์คที่ใครมาเที่ยวราชบุรีก็ต้องแวะ ด้วยบรรยากาศรอบ ๆ มีความเป็นธรรมชาติ ถึงแม้จะเป็นสวนสาธารณะที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจแต่ก็เต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปสวย ๆ อย่างบริเวณสะพาน มุมทางโค้งที่มองเห็นได้ครบทั้งแม่น้ำ สะพาน และภูเขาสูงที่โอบล้อม รวมทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีที่น่าสนใจ

นอกจากจุดเช็กอินนี้จะมีไฮไลต์เป็นสะพานสุดอลังการแล้ว ยังมีพระพุทธรูปปางลีลานูนต่ำขนาดใหญ่บนหน้าผา ที่ตั้งอยู่ทางเข้าของอุทยานให้นักท่องเที่ยวได้สักการะบูชา มีถ้ำต่าง ๆ ที่อยู่ภายในอุทยานให้แขกที่มาเยือนได้เข้าไปศึกษาหาความรู้ ส่วนใครที่เป็นสายกิจกรรม ที่นี่ก็มีเรือเป็ดไว้คอยให้บริการ จะปั่นเป็ดกินลมชมวิวก็ได้ หรือจะให้อาหารปลาบนบกก็ได้ กิจกรรมเยอะขนาดนี้ มาแวะที่นี่ไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน

แนะนำว่าคนที่อยากมานั่งชิลชมบรรยากาศธรรมชาติ ใช้เวลาผ่อนคลายไปเรื่อย ๆ แบบไม่รีบร้อน นั่งรับลมพัดเย็น ๆ ท่ามกลางวิวภูเขาและบึงน้ำ ต้องห้ามพลาดมาเช็กอินที่อุทยานแห่งนี้เลย

002 MA-KHAM HOME CAFE

เที่ยวจุดเช็กอินถ่ายรูปสวย ๆ กันจนเหนื่อย ลองแวะคาเฟ่คิวท์ ๆ จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ สักแก้วให้ชื่นใจ กับร้าน MA-KHAM HOME CAFE คาเฟ่ที่มีจุดเด่นตรงที่ตั้งอยู่ใต้ต้นมะขามใหญ่ คงคอนเซปต์ด้วยการใช้ไม้มะขามมาสร้างเป็นรั้ว การตกแต่งร้านให้กลิ่นอายน่ารักมินิมอล ใช้โทนสีเรียบ ๆ สบายตา ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง เพิ่มกิมมิคร้านด้วยลวดลายและอิฐบล็อกที่จัดวางมุมไว้อย่างสวยงามภายในร้าน

ใครที่ยังถ่ายรูปไม่จุใจ ร้านนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอน ถึงร้านจะไซส์มินิ แต่มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เยอะมาก ๆ สามารถถ่ายได้ตั้งแต่หน้าร้านไปจนถึงในร้านเลยทีเดียว ให้ฟีลเหมือนมาชมศิลปะเก๋ ๆ มากกว่ามานั่งหากาแฟสักแก้วดื่ม

สำหรับคนที่อยากมานั่งชิล ไม่ต้องกลัวว่าร้านจะแคบเลย เพราะที่นี่ได้จัดพื้นที่ด้านนอกร้านไว้รองรับคนที่แวะเวียนเข้ามา ให้สามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจ จิบกาแฟชิล ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสีเขียวได้

ส่วนเมนูเครื่องดื่มร้านนี้เองก็ใส่ใจไม่แพ้การตกแต่งร้าน มีเครื่องดื่มให้เลือกหลายหลายชนิด มีเมล็ดกาแฟให้ลูกค้าสามารถเลือกดื่มได้ แถมมีเมนูสุดเก๋แปลกใหม่ที่ใครมาก็ต้องไม่พลาดสั่งอย่างเมนู Tamarind Americano เครื่องดื่มกาแฟที่ได้ความเปรี้ยวสดชื่นจากมะขาม ถ้าหากได้มาลองสักครั้งอาจจะติดใจ

และตอนนี้ทาง BAKEWORKS มีไอเท็มให้เราสะสมอีกด้วยเพียงซื้อเซ็ท Cheese Tart 6 ชิ้นและเซ็ท Zakuzaku 6 ชิ้นในราคา 999 รับฟรีไปเลย Tumbler มิลิเตดที่นอกจากลายน่ารักเข้ากับตัวร้านแล้วยังสามารถเก็บเครื่องดื่มไว้กินระหว่างทางแบบฟิน ๆ ได้อีกด้วย

ซื้อเซ็ท Cheese Tart 6 ชิ้นและเซ็ท Zakuzaku 6 ชิ้นในราคา 999 รับฟรีไปเลย Tumbler มิลิเตดแถมพกพาสะดวก
Tumbler มิลิเตดลายน่ารักมากก

003 RATCHABURI GRAND CANYON

เติมคาเฟอีนกันแล้วก็มาถึงจุดเช็กอินถัดมาที่ฮ็อตฮิตไม่แพ้ที่ไหนในจังหวัดราชบุรีเลย แกรนด์แคนยอน ราชบุรี สวรรค์ของคนรักการถ่ายภาพ ใครที่อยากได้สถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ มีฉากหลังเป็นความสวยงามอลังการของดินยุบตัวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แนะนำให้มาที่นี่ รับรองว่าได้รูปกลับไปจนล้นเมมโมรี่

ไฮไลต์ของที่นี่คือวิวมุมกว้าง ที่มองเห็นได้ทั้งภูเขาหินที่ถูกกัดเซาะจนเป็นริ้วลวดลาย โอบล้อมแอ่งน้ำสีเขียวอมฟ้า ที่ให้ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศ หญ้าสีเขียวที่ขึ้นบาง ๆ ตามแนวหิน เพิ่มชีวิตชีวาให้มุมถ่ายรูปของเราดูดีขึ้นไปอีก

ใครที่อยากได้รูปสวย ๆ ลองเลือกมุมเงาสะท้อนกับผิวน้ำ หรือมุมกว้างที่เห็นครบทั้งภูเขาหินและแอ่งน้ำ ที่เข้ากันดีกับสีท้องฟ้าสดใส จะแต่งตัวเท่ ๆ หรือพกพร็อบเก๋ ๆ อย่างเก้าอี้แค้มปิ้งสักตัวก็ได้ ยิ่งบรรยากาศยามเย็นที่มีแสงแดดอ่อน ๆ ส่องกระทบกับผิวน้ำยิ่งทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาดูสวยมากขึ้นไปอีก

ตลอดทริปนี้ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนล้วนก็ใช้พลังงานในการเดิน แต่ตัวช่วยที่ทำให้เราฟินได้ตลอดคือตัวกระติกน้ำเก็บความเย็นที่สามารถเก็บเครื่องดื่มตัวโปรดไว้ทานได้ตลอดเวลา เหมาะสำหรับนักเดินทางแบบเราที่สุด

004 NORMAL CAFE AND STAY

ใครว่าที่ราชบุรีจะมีแค่คาเฟ่น่ารัก ๆ อย่างเดียว ที่จังหวัดนี้เองยังแอบซ่อนคาเฟ่เก๋ ๆ ที่เป็นได้ทั้งที่พักและคาเฟ่ในตัว ตามคอนเซปต์ที่ไม่อยากให้คนมานั่งจิบกาแฟ รีบดื่มรีบกลับ แต่ยังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสบาย ๆ พักผ่อนเต็มที่ชาร์จพลังกายและพลังใจให้หายเหนื่อย

และแน่นอนว่าที่นี่ไม่ได้มีดีแค่มุมที่จัดไว้ให้นั่งมีความสวย ๆ แต่ยังมีเครื่องดื่มและอาหารหลากหลายสไตล์ให้เราได้เลือกลิ้มลองกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ประจำเดือนหรืออาหารแบบเบอร์เก้อร์ที่มาพร้อมหน้าชีสล้น ๆ รับรองใครได้ลองแล้วติดใจทุกคนแน่นอน

หากแวะมาชาร์จพลังแล้ว สั่งเครื่องดื่มและอาหารในร้านมาเติมพลังก็แล้ว ยังไม่ดีขึ้น ลองแวะนอนพักดูให้เต็มอิ่ม รับรองว่าฟินไม่น้อย เพราะที่นี่ถูกออกแบบมาให้ผู้เข้าพักไม่รู้สึกเบื่อและใช้ช่วงเวลาพิเศษได้แค่ในห้อง แต่ยังสามารถมานั่งชิลในคาเฟ่ เลือกเครื่องดื่มเมนูโปรด มานั่งจิบให้ชื่นใจมุมสวย ๆ

สำหรับห้องพักมีด้วยกันทั้งหมด 3 ห้อง แต่ละห้องก็มีความกว้าง โปร่งโล่ง อยู่แล้วสบาย บรรยากาศดี ตกแต่งห้องได้สวยงามในสไตล์มินิมอล ที่มีกลิ่นอายวินเทจจากเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งด้านใน จะถ่ายรูปกับมุมไหนก็ต้องมาดูดี ที่สำคัญยังใส่ใจลูกค้าด้วยการมี Normal Stay Playlist ไว้คอยเปิดให้ผู้เข้าพักได้ฟัง

คนที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นไปอีกแนะนำให้หามุมดี ๆ นั่งชมวิวแม่น้ำแม่กลองทางด้านหลังคาเฟ่ นั่งปล่อยใจให้ชิล สั่งเมนูชานม Ice Normal สักแก้ว มากินคู่กับ BAKEWORKS อย่างเมนู Bake Cheese Tart  ที่ให้รสชาติแบบ American Style มีทั้งรสเนยถั่วและเบอร์รี่ จะสายหวานหรือสายเปรี้ยวก็เลือกได้ตามใจชอบก็แฮปปี้สุด ๆ

ตัว Bake Cheese Tart ยิ่งได้ทานร้อน ๆ ยิ่งช่วยเพิ่มความฟินสุด ๆ ไม่ว่าจะทริปพักผ่อนหรือนอนอยู่ที่ห้องในช่วงวันหยุด เราว่าเป็นขนมที่ตอบโจทย์เหล่าคนรักขนมหวานมาก ๆ เลยนะ

ส่วนใครที่เป็นสาวกครีมชีส แนะนำ Berry Cream Cheese ให้สัมผัสกรุบกรอบเต็มคำ ครีมชีสแน่น ๆ ฟิน ๆ ใครที่ยังรู้สึกว่ากรอบไม่พอ อยากเคี้ยวสนุกมากกว่านี้ แนะนำ Zakuzaku Cream Cheese on top เลย เบอร์รี่อบแห้งที่เข้ากันดีกับครัมเบิ้ลจะกัดกี่คำก็กรอบทุกครั้ง

005 THE SCENERY VINTAGE FARM

เริ่มต้นวันใหม่เติมพลังกันมาจนเต็ม มาปล่อยพลังกันต่อที่ THE SCENERY VINTAGE FARM จุดเช็กอินที่รวมพลคนรักเจ้าสัตว์โลกน่ารักทั้งหลายเอาไว้  ใครที่มองหากิจกรรมสนุก ๆ หาจุดถ่ายรูปสวย ๆ สไตล์ฟาร์มวินเทจ ลองแวะมาที่นี่เลย

หนึ่งในไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้เลยคือการวิ่งเล่นกับน้อน ๆ พันธุ์บอร์เดอร์คอลลี่ และสตรองอายในยามเช้า อากาศเย็นสบายท่ามกลางบรรยากาศโดยรอบที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ 

แค่นึกภาพตอนได้วิ่งเล่นกับเจ้าสุนัขพันธุ์ต้อนแกะสุดน่ารักที่จะมาปล่อยพลังความซนให้เราได้หมดแรงไปพร้อม ๆ กับเสียงหัวเราะ ก็ฟินจนเกินบรรยายแล้ว ใครที่เป็นทาสน้องหมาและอยากชมวิธีการต้อนแกะและความแสนรู้พร้อมความน่ารักน่าเอ็นดูจากเหล่าน้อน ๆ ต้องมาที่ฟาร์มแห่งนี้เลย รับรองว่าจะหลงรักจนต้องสมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้เลยทีเดียว

006 PASUTAR

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมสุดสนุกที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยลองทำอย่างการเก็บเลม่อน ที่พสุธารา เหมาะกับคนที่รักการทำกิจกรรมไปพร้อม ๆ กับสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ทดลองเป็นชาวสวนเลมอนสัก 1 วัน เข้าไปเก็บเลมอนสด ๆ จากต้น

ที่นี่ไม่ได้เป็นแค่สวนเลมอนเท่านั้น แต่ยังเป็นทั้งคาเฟ่และที่พักครบวงจร ใครที่เดินเก็บเลมอนมาเหนื่อย ๆ อยากแวะพักจิบเครื่องดื่มให้ชื่นใจ ก็สามารถแวะเข้ามานั่งชิล ๆ ที่ในคาเฟ่ได้ มีเมนูเด็ดห้ามพลาดอย่าง เลมอนโซดา ที่การันตีความสด ยิ่งได้เก็บเลมอนลูกโตสีเหลืองมากับมือตัวเอง ยิ่งเหมือนทำให้น้ำเลมอนโซดาอร่อยเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

ส่วนใครที่เป็นสายแฟชั่น อยากให้ฟีลเหมือนชาวสวนในฟาร์มญี่ปุ่น แนะนำให้เตรียมชุดสวย ๆ ใส่หมวก พร้อมตะกร้าเก๋ ๆ สักใบมาหามุมถ่ายรูป เพราะบรรยากาศภายในสวนดูสวยงาม บรรยากาศดี ลูกเลมอนสีเหลืองเต็มต้น ตัดกับใบสีเขียว ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นตั้งแต่ได้มองเห็น สามารถเดินหามุมถ่ายรูป หรือนั่งชิลได้ ที่สวนแห่งนี้มีมุมพักผ่อนมากมาย แถมยังมีร้านขายของที่ระลึกและผลิตภัณฑ์จากเลมอนอีกด้วย ใครที่อยากได้เลมอนที่เก็บด้วยตัวเองติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านล่ะก็ ที่นี่ตอบโจทย์คุณแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างกับทริปเที่ยวใกล้กรุงเทพฯอย่างจังหวัดราชบุรี บอกเลยว่าที่นี่มีอะไรดี ๆ มากกว่าที่คิด กิจกรรมเยอะ เหมาะกับคนที่ชอบทำอะไรสนุก ๆ และชอบแต่งตัวสวย ๆ ไปถ่ายรูป สามารถดีไซน์ทริปได้ตามใจชอบ จะเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะพักค้างในที่พักเก๋ ๆ ซึมซับเอาบรรยากาศสุดผ่อนคลายให้เต็มที่และอย่าลืมพก BAKEWORKS ตัวช่วยที่จะทำให้ทริปนั้นของเราฟินยิ่งกว่าเดิมที่สำคัญ Tumbler ลายลิมิเตดน่ารัก ๆ แบบนี้ห้ามพลาดกันเลยนะทุกคนน

, ,

Leave a Reply

Your email address will not be published.