When you love winter : 5 Locations Chiang Mai

When you love winter : 5 Locations Chiang Mai

มาสัมผัสความหนาวแบบสะใจที่เชียงใหม่กันเถอะ! บอกเลยว่าเที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวฟินกว่าที่คิด อากาศเย็น ๆ บวกกับความสวยงามของธรรมชาติ และความน่ารักสไตล์ชาวล้านนา พร้อมเติมเต็มความสุขจนอิ่มล้นในช่วงวันหยุดกับ 5 โลเคชั่นสุดปัง ที่ห้ามพลาดไปเช็กอินในช่วงนี้

ถ้าอยากเพิ่มที่เที่ยวหนาวสุดขั้ว ทัวร์สุดฟินเข้าในลิสต์แล้ว งั้นเราไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า ว่ามีที่ไหนน่าโดนบ้าง!

001 อ่างแก้ว มช.

พอพูดถึงฤดูหนาวหลาย ๆ คนก็มุ่งหน้าขึ้นเหนือเพื่อที่จะได้สัมผัสอากาศหนาวซักครั้งในรอบปี และจังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นเป้าหมายของใครหลาย ๆ คน และโลเคชั่นแรกที่ไม่ว่าจะถามใครต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวเลยว่าต้องมาสัมผัสวิวธรรมชาติและบรรยากาศหน้าหนาวที่ “อ่างแก้ว” ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่นี้กันดูสักครั้ง

อ่างแก้วจริง ๆ คืออ่างเก็บน้ำขนาดประมาณ 400,000 ลบ.ม. ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เลยทำให้เป็นที่เที่ยวยอดนิยม ไฮไลต์ของที่นี่คือวันฟ้าเปิดและพระอาทิตย์ที่กำลังตกลงสู่หลังเขา ทำให้เกิดเงาสะท้อนน้ำสีส้มสวยงามเหมือนมีพระอาทิตย์ดวงที่สอง แสงทองที่สาดกระทบต้นไม้ใบหญ้า เก้าอี้ริมทาง และผู้คนที่หันหน้าไปทางเดียวกันแบบไม่ได้นัดหมาย และภาพความงดงามที่หยุดนิ่งมีให้เห็นเพียงไม่กี่นาทีสั้น ๆ ก่อนที่พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าไป

นอกจากนี้ยังเป็นที่รวมพลวัยรุ่น คนหนุ่มสาว พนักงาน ผู้สูงอายุ หรือแม้แต่น้องหมา ก็ใช้ที่นี่เป็นจุดนัดพบเพื่อสร้างความทรงจำและเรื่องราวดี ๆ หลายคนมีวันวานมากมาย ตั้งแต่การมาหัดถ่ายรูปครั้งแรก มาเดทครั้งแรก เรียนจบแต่งงานก็มาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่นี่ มาวิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน นั่งอ่านหนังสือ เล่นกีต้าร์ ฟังเพลง รวมถึงนั่งปิกนิคซื้อหาของอร่อย ๆ มาทานรับหนาวก็ดีไม่แพ้ที่ไหนเลย แถมยังเป็นพื้นที่รวมตัวเจ้า 4 ขา อีกด้วย ใครที่อยากมานั่งพักผ่อนชมวิวชิล ๆ ปล่อยเวลาให้ไหลไปเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก ขอแนะนำที่นี่เลย

002 ผลิ คาเฟ่

แน่นอนว่า มาเยือนดินแดนเชียงใหม่ทั้งที ไม่แวะคาเฟ่ ก็เหมือนมาไม่ถึง เพราะคาเฟ่ในจังหวัดนี้ มีแต่คาเฟ่สวย ๆ น่าเช็กอินถ่ายรูป ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “ผลิ” คาเฟ่น่ารัก ๆ สไตล์เกาหลี ที่เป็นการใช้บ้านเก่ามารีโนเวทใหม่ ทำให้บรรยากาศที่ได้เป็นกันเอง มีความโฮมมี่ดูอบอุ่น ด้วยตัวร้านเป็นสีขาวตัดกับประตูสีเขียวทำให้ยิ่งดูโดดเด่นมากขึ้นไปอีก มุมนี้จึงเป็นอีกมุมยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวชอบมายืนถ่ายรูปด้วย

ใครที่ชอบนั่งแบบเอาท์ดอร์ รับรองว่านั่งได้สบาย ๆ รู้สึกได้ถึงความร่มรื่นจากต้นไม้และดอกไม้ที่ทางร้านปลูกไว้ประดับตกแต่งรอบ ๆ ตัวร้าน ส่วนคนที่ชอบนั่งจิบเครื่องดื่มพร้อมแอร์เย็น ๆ ก็สามารถนั่งภายในร้านได้ เพราะนอกจากจะเย็นสบายชิล ๆ แล้ว ยังมีมุมสวย ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปด้วย ซึ่งสไตล์การตกแต่งร้านที่ออกแนววินเทจ แถมมีมุมกระจกที่สามารถนั่งชมวิวภายนอกร้านได้ ยิ่งทำให้น่านั่งมากขึ้นไปอีก

ส่วนอาหารต้องบอกว่าร้านนี้มีดีทั้งของคาวและของหวาน ใครเป็นสายเบเกอรีสามารถสั่งได้ มีให้เลือกหลากหลายแบบ ส่วนใครเป็นสายกินแบบจัดเต็ม ก็ขอแนะนำเมนู “ข้าวซอยเนื้อตุ๋น” และ “ขนมจีนน้ำเงี้ยว” ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของที่นี่เลย

003 ARAKSA TEA GARDEN

พอได้มาเชียงใหม่สิ่งที่มักจะมาคู่กันกับอากาศหนาวนั่นก็คือเครื่องดื่มร้อน ๆ ซึ่งทริปนี้เราจะมาเอาใจสาวกชาเขียวกันสักหน่อย กับที่นี่ “ARAKSA TEA GARDEN” ไร่ชาที่ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่แค่สถานที่จิบชาเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้ตั้งแต่ประวัติ ชนิดของชา วิธีเลือกยอดชา วิธีเด็ดยอดชา การคั่วยอดชา และการตาก ไปจนถึงการทดลองชาแต่ละชนิดกันเลยทีเดียว โดยทุกขั้นตอนที่ว่ามา จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ข้อมูลอยู่ตลอด 

สำหรับสายถ่ายรูปก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้รูปสวย ๆ เพราะด้านในของไร่ชานั้นมีจุดเช็กอินที่น่าสนใจหลายแห่ง มีความร่มรื่นภายใต้เงาไม้ พร้อมทั้งต้นชาที่สูงพอดี ๆ สามารถเลือกเป็น foreground หรือ background กันได้สบาย แถมยังมีตะกร้าสะพายหลังสำหรับเก็บชาให้เป็นพร๊อบอีกคนละใบ ถูกใจสายถ่ายรูปจนกดรูปกันรัว ๆ ไม่หยุดแน่นอน

เวลาที่ทุกคนรอคอยหลังจากได้เรียนรู้วิธีการเก็บชารวมถึงกระบวนการต่าง ๆ กว่า 1.30 ชั่วโมง ก็มาถึง…นั่นก็คือการชิมชา ซึ่งเป็นชาที่เราเก็บเอง และคั่วเอง ชาหอม ๆ ที่เราดื่มกันนั้นมีขั้นตอนการทำที่ละเอียด และพิถีพิถันมาก ๆ

นอกเหนือไปจากชาที่เราเก็บกันเอง ทางอรักษก็มีชาชนิดต่าง ๆ รวมไปถึงชาที่ได้รับรางวัลมาให้นักท่องเที่ยวทดลองดื่มด้วย โดยชาแต่ละชนิดจะมีชื่อเรียกต่างกันไปตามเอกลักษณ์ของชานั้น ๆ 

ส่วนใครที่อยากรับประทานอาหารแบบจัดเต็ม ที่นี่ก็ไม่ได้มีแต่การนำชมไร่ชาอย่างเดียว ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

แกงฮังเล ผัดไทย ข้าวยำ และที่ห้ามพลาดสุด ๆ เลยก็คือ ยำชาอรักษ ที่นำเอาใบชามาทอดได้แบบกรอบสุด ๆ ราดด้วยน้ำยำสูตรของทางร้าน เปรี้ยว หวาน เข้ากันดีกับความหอมของใบชา บอกเลยว่าลงตัวมาก ๆ ใครที่เตรียมตัวมาลุยอากาศหนาวที่จังหวัดเชียงใหม่ต้องไม่ลืมมาแวะที่นี่!

004 น้ำตกหมอกฟ้า

อีกหนึ่งโลเคชั่นที่อยากแนะนำให้ทุกมาคนมาสัมผัสกันเพราะที่นี่คือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดเชียงใหม่ที่ขึ้นชื่อในหมู่ชาวต่างชาติสุด ๆ ด้วยสถานที่ตั้งต้องลัดเลาะขับรถผ่านเขาเข้ามา แค่บรรยากาศระหว่างทางที่ได้สัมผัสถึงไอหนาวเย็น ๆ แค่คิดถึงก็ฟินขึ้นมาอีกทีแล้ว

น้ำตกหมอกฟ้าเป็นน้ำตกที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ โดยตัวน้ำตกตั้งอยู่ด้านในเราต้องเดินเท้าไปราว ๆ 800 เมตร แต่ทางเดินค่อนข้างง่าย เดินไม่ยาก เมื่อเราเข้าไปถึงจะเจอกับน้ำตกที่ใหลจากหน้าผาสูงกว่า 30 เมตรลงมายังแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่ดูอลังการจนเกิดเป็นละอองฟุ้งกระจายคล้าย ๆ ม่านหมอกจากท้องฟ้าเลย

005 AZALEA VILLAGE WELLNESS RESORT & RESIDENCE

เที่ยวเหนื่อยมาทั้งวัน การพักผ่อนเติมพลังก่อนเที่ยวต่อก็สำคัญมาก ๆ มาเชียงใหม่ทั้งที ที่พักจะธรรมดาไม่ได้ “AZALEA VILLAGE WELLNESS RESORT & RESIDENCE” ที่พักวิวหลักล้าน กลางหุบเขา ที่นักท่องเที่ยวหลายคนปากต่อปากกันมาว่าบรรยากาศดีจนต้องแวะมาพักให้ได้สักครั้ง

อากาศที่เย็นสบายพร้อมวิวเขาเชียงดาวสีเขียวสุดอลังการ พร้อมหมอกสีขาวลอยล่องให้เห็นใกล้ ๆ แถมมีดาวในตอนกลางคืนให้ดู เรียกได้ว่าฟินเกินบรรยาย เท่านั้นยังไม่พอ ความงดงามของตัวที่พักเองก็ไม่แพ้กับธรรมชาติรอบ ๆ เลย ด้วยการตกแต่งด้วยต้นกก ดูดีมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทำให้ที่นี่ยิ่งดูน่าเข้าพักมากขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว

สำหรับการบริการ ที่พักแห่งนี้ก็บริการดีไม่แพ้ที่อื่น ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ใครที่มาเข้าพักจะได้สัมผัสถึงกลิ่นอายความเป็นล้านนาที่มีเสน่ห์ พร้อมกิจกรรมผ่อนคลายของที่นี่จะเป็นการแช่น้ำอุ่นชมวิวจากสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ออนเซ็นแบบส่วนตัว และสปา การมาแช่น้ำอุ่นพร้อมชมวิวแบบพาโนรามา บอกได้คำเดียวว่าฟินจนลืมความหนาวไปเลย

006 Pronto coffee

มาถึงโลเคชั่นสุดท้ายกับร้านกาแฟวิวเขาเชียงดาวที่รายล้อมไปด้วยดอกไม้หลากสีสันสดใส สวยจนอยากจะนั่งแช่นาน ๆ แบบไม่ไปไหนเลย ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบนี้บรรยากาศที่นี่ก็เต็มใจให้เราได้นั่งผ่อนคลายพร้อมเครื่องดื่มร้อน ๆ ก่อนที่จะขับรถกลับสู่ตัวเมืองกัน

ในส่วนของรสชาติเครื่องดื่มที่นี่ก็เอาไปเลยเต็มสิบเพราะตัวกาแฟร้อนที่ละมุน เข้มนิด ๆ มีกลิ่นหอมหน่อย ๆ เมื่อได้ทานคู่กับตัวพายในยามเช้าที่มีวิวดอยหลวงเชียงดาวให้เราได้นั่งชมแบบนี้ คงกล้าพูดได้เลยว่าเช้านี้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขลำดับต้น ๆ ของทริปนี้เลยแหละ

เมื่อมีอาการเจ็บคอ คออักเสบ ทอนซิลอักเสบ ใช้เบตาดีน การ์เกิล

4 ขั้นตอน 1) ผสมเบตาดีน การ์เกิล 1-2 มล. ในถ้วยผสม 2)เติมน้ำสะอาดลงในถ้วยผสมจนครบ 30 ซีซี 3)อมกลั้วคอ 30 วินาทีแล้วบ้วนทิ้ง 4)เก็บถ้วยผสมโดยครอบลงบนขวด

หาซื้อได้ที่ร้านยา eXta , ร้านขายยา Fascino , ร้านยา Boots และร้านยาแผนปัจจุบันชั้นนำทั่วไป หากท่านพบ อาการไม่พึงประสงค์หรือปัญหาจากการใช้ยาด้านอื่น ๆ กรุณาติดต่อที่ Email : AE-Thailand@mundipharma.co.th

เป็นยังไงกันบ้างกับทริปสัมผัสความหนาวแบบสะใจที่เชียงใหม่ หวังว่าการมาเช็กอินเชียงใหม่ครั้งนี้ ทุกคนจะได้แนวทางการวางแพลนเที่ยวพร้อมจดชื่อจุดเช็กอินปัง ๆ เอาไว้พาคนรู้ใจหรือคนที่เรารักไปสัมผัสความหนาวเย็นนี้ด้วยกัน

, ,

Leave a Reply

Your email address will not be published.