Your special needs journey : Fukuoka

Your special needs journey : Fukuoka

ใช้ชีวิตเหนื่อยมาทั้งปี มาให้รางวัลตัวเองด้วยการไปดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ฟุกุโอกะกัน!

ใบไม้เปลี่ยนสีที่ฟุกุโอกะ เป็นความสวยงามมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เกิดขึ้นในทุก ๆ ปี นอกจากเราจะได้ชมบรรยากาศต้นไม้และใบไม้ทั่วทั้งบริเวณที่ถูกแต่งแต้มย้อมสีใหม่ตามธรรมชาติแล้ว เรายังได้ดื่มด่ำสัมผัสกับอากาศเย็นสบายต้อนรับลมหนาว สามารถเดินเล่นชมใบไม้เปลี่ยนสีได้แบบชิล ๆ จะหามุมนั่งพักผ่อนคลาย หรือจะหามุมถ่ายรูปสวย ๆ ก็ฟินจนแทบลืมเรื่องเหนื่อย ๆ ไปเลย

ลองเปลี่ยนมาใช้ชีวิตแบบพรีเมียมดูบ้าง รับรองว่าสะดวกสบายสุด ๆ แค่ใช้สิทธิพิเศษของ AIS SERENADE ที่ให้ความคุ้มค่ามาแบบครบครัน ทั้งส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าบริการที่เลาจ์ในสนามบิน ค่าที่พัก และ ค่าตั๋วรถไฟ

เห็นแล้วใช่มั้ยว่าการเดินทางไปฟุกุโอกะครั้งนี้ของเราพรีเมียมสุด ๆ ส่วนจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง ไปติดตามดูกันเลย!

สำหรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม คลิ๊ก : https://m.ais.co.th/travel

เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้ขอเราใช้ชีวิตแบบสุดหรูด้วยการพักผ่อนชิล ๆ ในมิราเคิลเลาจน์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 

และความดีงามของการเป็น AIS SERENADE เราใช้สิทธิ์ส่วนลดจ่ายเพียง 850 บาท จากราคาเต็ม 1,200 บาท

ความพรีเมียมของมิราเคิลเลาจน์นี้เราจะสามารถเพลิดเพลินกับอาหารแบบหลากหลายและเครื่องดื่มที่เติมได้ไม่อั้น ส่วนบรรยากาศที่นี่ก็เหมาะแก่การมานั่งชิล ๆ เตรียมตัวก่อนการเดินทางได้อย่างดีเลย นอกจากนั้นภายในมิราเคิลเลาจน์นี้ยังมีห้องอาบน้ำและที่นั่งให้เราได้นั่งอีกมากมาย แค่เริ่มทริปก็รู้สึกผ่อนคลายแล้ว

ความพรีเมียมของทริปนี้ไม่ได้มีแค่วิวที่สวยงามสุดพรีเมียม แต่ยังมีความสะดวกสบายและส่วนลดที่ได้ก็พรีเมียมไม่แพ้กัน เริ่มจากการเดินทางไปญี่ปุ่นด้วยสายการบินเวียดเจ็ท ที่ลูกค้า AIS SERENADE สามารถจองตั๋วได้ในราคาที่ถูกลงเป็นพิเศษกับส่วนลด 20% สำหรับการจองแบบ Deluxe และ Sky Boss ที่ราคานี้จะรวมทั้งอาหารและสัมภาระสามารถโหลดได้ถึง 20 กิโลกรัม นอกจากนั้นความพรีเมียมนี้เราสามารเช็คอินแถวพิเศษที่ไม่ต้องต่อคิวนาน ๆ ได้อีกด้วย

001 YUFUIN NO MORI TRAIN

หลังจากเท้าเหยียบแบบดินญี่ปุ่นเราก็เริ่มต้นทริปด้วยความคลาสสิกและเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของรถไฟสายนี้ไปยังเมือง Yufuin กันเลย โดยนอกจากหน้าตาของรถไฟจะดูดีแล้ว บรรยากาศข้างทางที่รถไฟวิ่งผ่านยังสวยงามไม่แพ้ก้น 

ชื่อของรถไฟมีความหมายว่า ผืนป่าของยุฟุอิน นั่นก็เป็นเพราะว่ารถไฟวิ่งผ่านหมู่บ้านยุฟุอินและวิ่งท่ามกลางผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ เพราะฉะนั้นใครที่ได้ขึ้นรถไฟขบวนนี้ อย่าลืมหาเวลาเก็บภาพสวย ๆ ไว้อวดเพื่อน ๆ ในโซเชียล

สำหรับการเดินทางไปที่ฟุกุโอกะ ง่ายมาก ๆ แค่เลือกใช้สิทธิพิเศษ AIS SERENADE ในการจองตั๋วรถไฟและทัวร์กิจกรรมต่าง ๆ จาก KLOOK นอกจากจะสะดวกแล้ว ยังประหยัดงบเพิ่มได้อีก เพราะได้รับส่วนลดถึง 10%  ถือว่าตอบโจทย์ทริปญี่ปุ่นครั้งนี้ของเรามากเลยแหละ

002 Yufuin Tabinokura

เมื่อมมาถึงยังสถานี Yufuin เราก็โบกแท็กซี่แล้วมาเก็บของยังที่พักของเราในวันนี้กันก่อน โดยที่นี่ถือว่าเป็นโรงแรมที่ขึ้นชื่อของนักท่องเที่ยวชาวไทยเลยเพราะมีห้องค่อนข้างหลากหลายแถมยังเป็นโลเคชั่นที่ง่ายต่อการเดินไปไหนมาไหน

เท่านั้นยังไม่พอ เรายังสามารถใช้สิทธิพิเศษในการจองที่พักกับ BOOKING เพื่อรับส่วนลดอีก 10% ได้อีกด้วย การเป็นลูกค้า AIS SERENADE ทำให้ทริปนี้เราประหยัดเงินเพิ่มได้อีกหลายบาทเลย !

นอกจากตัวโรงแรมที่พร้อมมอบความสะดวกสบายทั้งเตียงนอนและห้องที่กว้างขวางและสะดวกสบายต่อการไปยังแลนด์มาร์คต่าง ๆ แล้ว ภายในโรแรมยังมีบ่อแช่ออนเซ็น Outdoor ให้เราได้ผ่อนคลายหลังจากได้เดินทางมาอย่างเหน็ดเหนื่อยอีกด้วย

ส่วนด้านในที่นี่ก็ดูดีในแบบสไตล์ญี่ปุ่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายแบบครบครัน เตียงนอนก็นุ่ม ใครที่กำลังมองที่โรงแรมที่ตอบโจทย์ทริปพักผ่อนเพื่อมอบรางวัลให้กับตัวเอง เราว่าที่นี่แหละดีงามที่สุด

003 YUFUIN

หลังจากเก็บกระเป๋า เตรียมเมม เตรียมกล้องเรียบร้อยก็ถึงเวลาออกมาเที่ยวกับปลายทางที่แรกของเรา กับเมืองยุฟุอิน เมืองน่ารัก ๆ ในคิวชูที่เต็มไปด้วยจุดเช็กอินชื่อดัง มีพร้อมทั้งแหล่งช้อปปิ้งที่ติดวิวภูเขา ร้านอาหาร ที่พัก ร้านขนม และหมู่บ้านที่งดงามจนเหมือนหลุดออกมาจากโลกของการ์ตูน นั่นก็คือหมู่บ้าน YUFUIN FLORAL VILLAGE

ซึ่งเป็นหมู่บ้านขนาดเล็กที่มีกลิ่นอายความเป็นยุโรปยุคเก่า เป็นสถาปัตยกรรมที่สร้างด้วยอิฐและไม้ แม้ตรอกซอยจะแคบ แต่ไม่รู้สึกอึดอัด เพราะด้านหน้าร้านต่าง ๆ ตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้สวยงามหลากหลายชนิด เสมือนเป็นสวนหน้าร้านย่อม ๆ

ไฮไลต์ของที่นี่คือร้านขายของภายในหมู่บ้าน ที่มีให้เลือกช้อปปิ้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึก งานแฮนด์เมด หรือแม้กระทั่งงานศิลปะต่าง ๆ ใครที่เป็นสายอาร์ตรับรองว่าจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ถัดมาข้าง ๆ กับ YUFUIN FLORAL VILLAGE เราจะเจอกับร้านขวัญใจวัยรุ่นอย่างร้าน Miffy Kitchen ที่เป็นร้านเบเกอรี่ มีขายขนมปังโฮมเมดและเครื่องดื่มกาแฟน่ารัก ๆ ที่สุด ตัวของขนมปังก็มีหน้าและไส้ให้เราได้เลือกสรรมากมาย ทั้งอร่อยแถมน่ารักมีเหรอที่เราจะอดใจไหว !

เอ็นจอยกับร้าน Miffy Kitchen  กันเสร็จก็เดินมาเพิ่มความสุขกับเหล่าสาวก Snoopy กันต่อที่ Snoopy Tea House ที่ใครไม่ได้เป็นติ่งของเจ้า Snoopy แต่ก็ต้องหลงใหลให้กับความน่ารักๆ ของน้องแน่ ๆ ภายในร้านนี้ทั้งเครื่องดื่ม อาหารและขนมสุดคิ้วท์รอให้บริการ แถมยังมีของใช้ต่าง ๆ ที่จะซื้อไปฝากคนรักหรือเป็นที่ระลึกในการมาหมู่บ้านนี้ก็ได้เช่นกันเลย

 นอกจากความน่ารักของหมู่บ้านนี้แล้ว ที่นี่ยังเป็นที่ถูกใจเหล่าช่างภาพเช่นกัน เพราะไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็ดูสวยงาม และด้วยบรรยากาศภายในหมู่บ้านที่มีความเก่าคลาสสิกสวยงามแถมยังมีฉากหลังเป็นทิวเขาสูงใหญ่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติและรับแต่อากาศบริสุทธิ์ ทำให้ที่นี่เป็นเหมือนจุดแลนด์มาร์คที่ต้องมาให้ได้ 

004  KINRIN LAKE

เดินหาอะไรอร่อยทานจนสุดหมู่บ้าน เราจะพบกับทะเลสาบคินริน จุดเช็กอินไฮไลต์อีกแห่งในเมืองยุฟุอิน เพราะความงดงามของวิวที่มองเห็นคือทะเลสาบกว้างพร้อมภูเขาลูกใหญ่สวยงามเป็นฉากหลัง ไม่ว่าจะยกกล้องออกมาถ่ายมุมไหนก็ดูดีทุกมุม น้ำใส ๆ ที่มีเงาสะท้อนเป็นอาคารหลังใหญ่ ต้นไม้ที่ใบไม้เปลี่ยนสี รวมถึงภูเขาด้านหลัง ทำให้ทะเลสาบแห่งนี้งดงามเหมือนกับภาพวาดยังไงอย่างงั้นเลยแหละ

ใครที่อยากเห็นวิวอลังการแบบนี้ แนะนำให้มาช่วงฤดูหนาวและช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะช่วงอากาศเย็น น้ำในทะเลสาบที่ไหลมาจากน้ำพุร้อนเมื่อเจออากาศยามเช้าจึงทำให้มีไอน้ำลอยอยู่เหนือผิวน้ำ มองดูเหมือนหมอกจาง ๆ ลอยเต็มพื้นที่ ได้บรรยากาศที่ผ่อนคลายไปอีกแบบ หรือจะมาช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็โรแมนติกมาก ๆ เพราะทั่วทั้งทะเลสาบจะกลายเป็นสีเหลือง สีส้มและสีแดงแซมสลับกับสีเขียว เป็นภาพที่หาดูได้แค่ปีละครั้งเท่านั้น

005 Hita Old Town

หมู่บ้านโบราณ ที่ได้ชื่อว่าเป็น Little Kyoto โดยเมืองนี้ไม่ได้มีดีแค่ออนเซ็นเท่านั้น ภายในย่านนี้เราจะได้เห็นบ้านเมืองเก่าแก่และร้านขายสินค้าน่ารักมากมาย รวมทั้งยังมีสถาปัตยกรรมโบราณให้เราได้เดินเล่นเพลิดเพลินกันอีกด้วย 

อย่างที่รู้กันด้วยความที่เป็นญี่ปุ่น บ้านเมืองหรือถนนหนทางของบ้านเค้ามุมไหนก็ดูดี น่าถ่ายรูปไปซะหมด เราก็ขอเก็บภาพน่ารัก ๆ คู่กับบ้านเก่าสมัยเอโดะช่วงประมาณปี 1630 – 1868 เป็นที่ระลึกสักใบหน่อยละกัน

006 Hita Mabushi Senya 

ร้านข้าวหน้าปลาไหลสุดฮิตของที่นี่ ใครที่มาเมืองเราอยากให้แวะชิมเมนูนี้กันเพราะถือว่าเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมือง Hita เลยก็ว่าได้

โดยข้าวหน้าปลาไหลที่นี่จะเสิร์ตแบบเป็นเซ็ตพร้อมน้ำซุปและผักเครื่องเคียง ความพิเศษคือตัวข้าวจะคลุกกับน้ำซอสย่างปลาที่มีรสชาติหวานหอม ตัวเนื้อปลาก็นุ่มและสด ใครที่ไม่ทานปลาแบบเรายังรุ้สึกถึงความอร่อยเลย

007 Kunchō Sake  

หลังจากอิ่มท้องกับอาหารยอดฮิตแล้ว เราก็ขอมาเดินชมโรงผลิตสาเกโบราณที่สืบทอดมาตั้งแต่ปี 1702  ที่นอกจากขายสาเกมาตั้งแต่ยุคโอเดะยาวนานกว่า 300 ปีแล้วภายในบริเวณชั้น 2 ยังเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เราได้เดินชมวัตถุดิบและขบวนการหมักสาเวแบบไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ส่วนใครที่อยากลิ้มลองรสชาติสาเกโบราณ แบบฉบับของหวานที่นี่ก็มีจำหน่าย Soft Serve ที่รสชาติหวาน มีกลิ่นสาเกเบา ๆ หน่อยถูกใจแน่นอน

008 KUMAMOTO CASTLE

ถ้าพูดถึงปราสาทญี่ปุ่น ภาพในหัวจะสั่งให้ผมตอบว่า “ปราสาทโชกุนในเรื่อง อิคคิวซัง” ซึ่งเป็นภาพจำฝังหัวมาตลอด และฝันไว้ว่าครั้งนึงในชีวิตอยากเห็นปราสาทอะไรก็ได้ในญี่ปุ่น และความฝันก็เป็นจริงเพราะปราสาทที่ได้เห็นและรู้สึกประทับใจมาก ๆ ก็คือ “ปราสาทคุมาโมโต” ปราสาทที่ถูกโอบล้อมด้วยต้นไม้สีเขียวขจี ดูร่มรื่นและพาให้เรารู้สึกอินกับบรรยากาศ 

ครั้งแรกที่ได้เห็นก็สัมผัสได้เลยว่าที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ ยิ่งได้อ่านประวัติยิ่งรู้สึกชอบ เพราะปราสาทแห่งนี้เป็น 1 ใน 3 ปราสาทที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นและขึ้นชื่อว่าเป็นป้อมที่ป้องกันการบุกรุกได้เป็นอย่างดี ด้านในมีหอปราการปราสาทเล็กและใหญ่ รวมถึงป้อมธนูและกำแพงหินที่ดูแข็งแกร่งสำหรับใช้ป้องกันศัตรู

ภายในปราสาทแบ่งออกเป็นห้องต่าง ๆ ที่มีการบูรณะซ่อมแซมจากของเดิมไว้อย่างเรียบร้อย แต่ก็ยังคงวัสดุเดิมเอาไว้บ้างบางส่วน มีจุดชมพระอาทิตย์ที่แสงแดดสีทองสาดส่องเข้ามากระทบกับเสาไม้ บอกเลยว่าเป็นภาพที่ชวนฝันและสวยงามเอามาก ๆ ใครมาเที่ยวญี่ปุ่นต้องไม่พลาดมาแวะปราสาทแห่งนี้

บอกตรง ๆ เลยว่าปราสาทที่ผ่านเรื่องราวมาอย่างยาวนานนั้นคุ้มค่าแก่การเข้ามาเยี่ยมชมมาก ๆ ไม่ว่าจะมาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ตามรอยหนังสือการ์ตูน หรือตามรอยวัฒนธรรมญี่ปุ่นแถมเมื่อเราขึ้นไปยังชั้นบนสุดของตัวประสาท จะได้เห็นวิวของมอง Kumamoto อีกด้วย

สุดท้ายก่อนกลับเข้าเมืองฟุกุโอกะ ใครที่มาเยือนเมืองนี้ต้องห้ามพลาดลอง Ningyoyaki รูปหมีคุมะมงที่เปรียบเสมือนมอสคอตของที่นี่กันนะ ตัวขนมจะเป็นแป้งกรอบ ๆ ด้านในจะมีไส้ให้เราเลือกมากมายทั้งครีมมัสตาส ถั่วแดง ช็อกโกแลตและอีกมากมาย

009 AINOSHIMA ISLAND

อีกหนึ่งจุดเช็กอินที่ห้ามพลาด “เกาะแมว” เกาะชื่อดังในฟุกุโอกะที่มีน้อนแมวอาศัยอยู่เต็มเกาะ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอน้อนเต็มไปหมด เหมาะกับทาสแมวอย่างเรามาก ๆ ด้วยขนาดเกาะที่เล็ก ทำให้เราสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ง่าย

ตัวเกาะจะต้องออกจากชายฝั่งทะเลไปประมาณ 7 กิโลแมว เอ้ย! 7 กิโลเมตร ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่บนเกาะจะเป็นชาวประมง แต่นอกจากด้านบนเกาะจะมีบ้านเรือนของชาวประมงแล้ว ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่น่ารัก ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ไปแวะพักเหนื่อย จิบกาแฟชิล ๆ บนเกาะได้อีกด้วย

ด้านบนเกาะนี้ ไม่พูดถึงน้อนแมวคงจะไม่ได้ เพราะน้อนเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจแวะมา เหล่าทาสแมวสามารถมองเห็นเจ้าแมวหลากสีสันทั้งหลายได้ตามท้องถนน บ้านเรือนต่าง ๆ ท่าเรือ หรือแม้กระทั่งในศาลเจ้า เรียกได้ว่าทุกพื้นที่มีแต่แมวจริง ๆ หรือที่ใครอยากหากิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำ ก็สามารถเช่าจักรยานปั่นชมวิวรอบเกาะได้

010 TENJIN YATAI

“กึ๊ก!!…เสียงชามอาหารที่มาวางตรงหน้า ควันจากไอร้อนกรุ่นบนผิวน้ำ กลิ่นหอมที่ชวนน้ำลายไหล เสียงหักตะเกียบดังเป๊าะ!! เสียงเป่าลมให้เส้นที่คีบขึ้นมาเย็นลง และเสียงสูด ซู๊ดดดดด!! ที่คนต่อแถวอย่างผมต้องกลืนน้ำลาย”

การเดินทางไปต่างแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศญี่ปุ่น บอกเลยว่าเรื่องกินเป็นเรื่องที่ผมไม่อยากพลาดที่จะรีวิวให้ฟัง มาเที่ยวที่เมืองฟุกุโอกะทั้งที ก็ต้องแวะมาลองอาหารเมนูเด็ดในร้าน TENJIN YATAI SHUถ้าจะให้อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คงต้องบอกว่าเป็นร้านอาหารแผงลอยที่โด่งดังในสมัยรุ่นปู่ รุ่นย่า ให้ฟีลร้านนั่งที่กินกันกับรถเข็นเลย 

บรรยากาศตรงบริเวณที่นั่งกินก็จะมีป้ายร้านมาบังข้างหลังเราไว้ให้เห็นแค่ท่อนล่างตั้งแต่เข็มขัดจนถึงเท้า รับลูกค้าได้คราวละแค่ไม่กี่คน เป็นร้านที่เหมือนกับว่าใช้เวลาไม่นาน รีบกินรีบไป และให้คนอื่นได้เข้ามากินต่อ 

ส่วนมากจะเป็นอาหารจำพวกเส้นทำง่าย ร้อน ๆ ยกซดแบบฟิน ๆ ภาพเหล่านี้แทบจะหาไม่ได้จากร้านอาหารสมัยนี้ในญี่ปุ่น แต่ที่นี่ยังหลงเหลือให้เราได้ซึมซับ ลิ้มรส และได้ทดลองวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่นเอาไว้อยู่

แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นแผงลอยแต่ด้วยความญี่ปุ่น ก็มีมาตรฐานในการออกกฏหมายควบคุมชัดเจน ตั้งแต่พื้นที่ ยันความสะอาด ไม่มีการปิดร้านระหว่างให้บริการลูกค้าเพื่อหนีตำรวจแน่นอน ใครที่อยากมาลองชิม โอเด้ง เทมปุระ เกี๊ยวซ่า ราเมง หรืออาหารกินเล่นอย่างกับแกล้ม ถ้ามีโอกาสแวะเวียนมา ก็มากันได้นะแนะนำเลย!

ทริปแห่งความพรีเมียม ได้เรียนรู้ทั้งวัฒนธรรมแบบพรีเมียม อาหารชั้นดี วิวสุดปังอลังการ มาฟุกุโอกะที่เดียวแต่เที่ยวได้แบบครบเครื่องสุด ๆ ต้องบอกเลยว่าการเดินทางในครั้งนี้ การได้เป็นลูกค้า AIS SERENADE ช่วยให้การเดินทางราบรื่นขึ้นมาก สะดวกสบายแล้วก็ลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลย เพราะสิทธิประโยชน์ที่ใช้ได้จริงตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง ระหว่างเดินทาง และกลับจากการเดินทาง ทำให้รู้สึกคุ้มค่าแล้วก็อุ่นใจตลอดการเดินทาง 

,

Leave a Reply

Your email address will not be published.