Experience finds few of the scenes that lively hope designs : Fukuoka

Experience finds few of the scenes that lively hope designs : Fukuoka

เริ่มต้นปีใหม่มา อยากเริ่มต้นการใช้ชีวิตด้วยโปรไฟล์สุดเท่ ไม่ซ้ำใคร แนะนำให้มาเช็กอินที่เมืองฟุกุโอกะ เมืองชิค ๆ สำหรับสายชิล ที่มีทั้งมิวเซียม คาเฟ่สุดเท่ ร้านขนมสุดแปลก รับรองว่าได้ถ่ายรูปสวย ๆ กันทุกจุด ถ่ายกันเพลินจนแทบจะแบตหมดเลยทีเดียว

ใครที่กำลังวางแผนออกตะลุยเที่ยว ไม่ว่าจะกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรู้ใจ ก็ต้องห้ามพลาดตามรอยทริปนี้ เป็นทริปที่คุ้มค่าและครบรส ทั้งผ่อนคลายและสนุกสนาน ถูกใจสายกิน สายอาร์ต และสายถ่ายรูปอย่างแน่นอน เตรียมชุดเท่ ๆ เตรียมพุงให้พร้อม แล้วบินไปเช็กอินที่ญี่ปุ่นกัน

ถ้าอยากบินไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นแบบรวดเร็วทันใจให้หายคิดถึง ลองเลือกสายการบิน Air Asia จองเที่ยวบินตรงได้ง่าย ๆ ในราคาประหยัด ทริปพร้อม คนพร้อม ตั๋วเครื่องบินพร้อมขนาดนี้ จะมัวรออะไร เราไปตะลุยเที่ยวฟุกุโอกะพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า!

เริ่มต้นการเดินทางจากสนามบินนานาชาติดอนเมืองสู่เมืองฟุกุโอกะ เราเลือกใช้บริการสายการบิน airasia Super App เจ้าดีเจ้าเดิมที่เรามักเลือกใช้บริการอยู่เสมอเพราะนอกจากราคาที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวแบบเราแล้วยังมีหลากหลายเส้นทางเราให้ได้เลือกพร้อมกับเวลาบินที่เหมาะกับแพลนท่องเที่ยวเราตลอด เบาะก็นั่งสบายแถมบริการก็ยืนหนึ่ง ไม่แปลกใจเลยทำไมเราถึงเลือกใช้มาโดยตลอด

การเดินทางไปฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่นนี้เราใช้เวลาราว ๆ 5 ชั่วโมง แต่ด้วยความที่เวลาบินของสายการบินนี้บินช่วงกลางคืนถึงเช้าที่โน่นพอดี ทำให้เราไม่ลืมสั่งเมนูเด็ดเอาไว้เติมพลังหลังจากตื่นนอนก็พร้อมเดินเข้าตม.แล้วก็เที่ยวได้แบบมีพลังเลย แนะนำให้สั่งจองล่วงหน้ากันไปเลยเพราะเมนูจะมีเยอะแถมราคาก็ถูกกว่าอีกด้วย

เส้นทางการจอง : www.airasia.com/th/th หรือจองผ่าน airasia Super App ก็สะดวกสบาย

001 TEAMLAB – SBI SECURITIES CO., LTD.FUKUOKA 

เรารู้กันดีว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศแห่งนวัตกรรมสุดล้ำ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ถ้าอยากชมอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจก็ลองแวะที่นี่เลย TEAMLAB FOREST FUKUOKA ดิจิตัลมิวเซียมสุดเท่ในฟุกุโอกะ ที่เอาใจคนรักงานศิลปะและโชว์แสงสีสุดอลังการ ที่มีการจัดแสดงหลากหลายรูปแบบ มีให้เลือกเดินชมด้วยกันหลายห้อง 

ผลงานที่น่าสนใจมาในแนวสีสันของฤดูหนาว มีป่าเคลื่อนไหวที่เป็นแสงสีสวยงามสดใส ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามายืนโพสต์ท่าถ่ายรูปสวย ๆ ปล่อยให้แสงพาดผ่านลำตัวเท่ ๆ มองดูแล้วเป็นงานศิลปะที่สวยงามไปอีกแบบ

ภายในมิวเซียมแห่งนี้ไม่ได้มีแค่โซนเดียว ยังมีโซนอื่น ๆ ที่ดูงดงามแปลกตา และมีรูปแบบการจัดแสดงแตกต่างกันออกไป มีทั้งรูปสัตว์ป่า ทิวทัศน์ในช่วงฤดูหนาว และดอกไม้ชนิดต่าง ๆ พร้อมทั้งมีพื้นที่สำหรับนั่งเล่น ถ่ายรูปกันได้ตามใจชอบ ใครที่ชอบการจัดแสดงศิลปะเก๋ ๆ แบบนี้ แนะนำให้พาครอบครัวหรือคนรักมาเยี่ยมชมสักครั้ง รับรองว่าได้แรงบันดาลใจดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน

002 Fukuoka art museum

โลเคชั่นสุดชิคที่มีไฮไลต์ฟักทองสีเหลือง Kusuma Yayoi อยู่ใจกลางด้านบนของมิวเซียม นอกจากสามารถถ่ายรูปได้ฟรี ๆ แล้ว รอบบริเวณนี้ยังติดกับสวนสาธารณะ Ohori park ที่ช่วงเย็นบรรยากาศของที่นี่จะดีมาก ทั้งคู่คนที่ต่างพากันออกมาเดินเล่น บ้างก็วิ่งออกกำลังกาย บ้างก็พาน้องหมาออกมาเดินพร้อมกับน้องเป็ดที่ว่ายกันเต็มทะเลสาบที่นี่เลย

ส่วนภายใน Fukuoka art museum จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ โซนศิลปะก่อนสมัยใหม่ โซนศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัย โดยที่มีทั้งผลงานถาวร และนิทรรศการชั่วคราว ทำให้แต่ละช่วงที่มาเราจะได้ดูผลงานต่าง ๆ ที่เปลี่ยนใหม่ตลอดเวลา นอกจากนั้นภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีทั้งร้านอาหารที่เห็นวิวสวนสาธารณะ Ohori, ร้านกาแฟรวมถึงร้านขายของที่ระลึกน่ารัก ๆ อีกด้วย

003 PANYANOPETTAN

ฟุกุโอกะช่วงเดือนมกราคม เช้า ๆ แบบนี้มักจะมีอากาศหนาวเย็นระดับอุณหภูมิเลขตัวเดียว ถ้าได้เครื่องดื่มร้อน ๆ สักแก้ว พร้อมขนมปังสักชิ้น คงทำให้การตื่นเช้าออกมาสูดอากาศท้าลมหนาวฟินสุด ๆ และร้านที่จะมาเติมเต็มความฟินให้กับเช้านี้คือร้าน PANYANOPETTAN ครั้งแรกที่เห็นก็ได้แต่บอกกับตัวเองว่าดีสุด ๆ  เพราะนอกจากจะได้กินขนมปังกับกาแฟแล้ว ยังได้ถ่ายรูปเก๋ ๆ กับเจ้าขนมปังหน้าตายียวน จนอดถ่ายรูปลงอวดเพื่อน ๆ ลงโซเชียลไม่ได้

พอลองได้เข้าไปในร้านนี้จริง ๆ ต้องบอกเลยว่า “Shocking Cuteness” มาก ๆ เพราะความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทำให้เปลี่ยนโลกของขนมปังรองท้องยามเช้าให้ดูน่ารักสดใสมากกว่าทุกวัน โดยเฉพาะถ้าเป็นของกินที่เป็นรูปสัตว์หรือลวดลาย หน้าตา รวมไปถึงการออกแบบน่ารัก ๆ รับรองว่าถ้าได้เห็นด้วยตาคงจะรู้สึกชอบใจเป็นพิเศษ 

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าร้านนี้เล็กมาก มองผ่าน ๆ จะไม่รู้เลยว่านี่คือร้านเบเกอร์รี ด้านในจะมีลักษณะเป็นเหมือนเคาน์เตอร์ และมีเจ้าขนมปังรูปต่าง ๆ ที่นำมาจัดวางเอาไว้เพื่อให้คุณได้เลือกซื้อ สามารถบอกกับคนขายได้ว่าต้องการอะไร ชิ้นไหน ขนมปังจะถูกเสิร์ฟจากช่องด้านล่าง ดูแล้วเรียบง่ายไม่ยุ่งยาก รู้ตัวอีกทีก็ซื้อติดมือมา 3 ชิ้นแล้ว โดยขนมปังก็จะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไปตามเอกลักษณ์ของตัวขนม เช่น ขนมปังหน้าลุง ฟุกุฮาระ โยไค ดารุมะ และอีกมากมาย เรื่องราคาก็สมเหตุสมผลนะ ชิ้นนึงไม่เกิน 300 เยน แถมยังมีขนมปังให้เลือกหลากหลายอีกด้วย สรุปให้เลยครับว่าเป็นร้านขนมปังที่ฟิน เก๋ และน่ารักมาก!!

004 AIMAI CAFE 

มาต่อกันที่คาเฟ่อาร์ต ๆ ที่เมืองฟุกุโอกะ มีจุดเด่นตรงที่มุมถ่ายรูปที่ตกแต่งไว้อย่างเรียบง่ายแต่ดูดีมีศิลปะ มีการจัดแสงและจัดพื้นที่ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปถ่ายรูประหว่างรอสั่งเมนูของทางร้าน เรียกว่าโดนใจวัยรุ่นมาก ๆ เพราะมีมุมให้นั่งถ่ายรูปเก๋ ๆ มากมาย

ไฮไลต์ของคาเฟ่ที่นี่ คือความเรียบง่าย มินิมอล ตกแต่งไม่เยอะแต่ดูเก๋ มีสไตล์ สังเกตได้ตั้งแต่ด้านนอกร้านที่มีในสีโทนขาวดำ ให้ความรู้สึกดูเท่ ทันสมัย ยิ่งเข้าไปด้านในร้านจะยิ่งให้ฟีลเท่ เหมาะกับลุคแต่งตัวแฟชั่นจัดเต็มมานั่งโพสต์ท่าชิค ๆ จิบเครื่องดื่มชิล ๆ ในร้าน วันไหนใครแต่งตัวจัดเต็มมาเที่ยวเมืองนี้ แนะนำว่าให้แวะมาถ่ายรูปที่ร้านนี้เลย รับรองว่าเท่จนยอดไลค์พุ่ง

สำหรับเมนูของทางร้านก็หน้าตาออกมาดูดีไม่แพ้การตกแต่งร้านเลย อย่างเมนู HOJICHA CHOCOLATE หรือเมนูเอาใจสายกาแฟอย่างเมนู AMERICANO ที่มีครีมท็อปด้านบน และเมนูเบเกอร์รีสุดเก๋อย่าง CHOCOLATE MOUSSE ที่ตกแต่งมาได้สวยงาม จนอยากจะกดถ่ายรูปอาหารอีกสักร้อยรูป รสชาติช็อกโกแลตที่เข้มข้น กับความพิถีพิถันของทางร้าน ทำให้รสชาติออกมาดี มีเอกลักษณ์ ทำให้ร้านนี้ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในสิสต์ร้านห้ามพลาดในเมืองฟุกุโอกะเลยทีเดียว

HOJICHA CHOCOLATE และ AMERICANO ที่มีครีมท็อปด้านบนรวมถึงเมนูเบเกอร์รีสุดเก๋อย่าง CHOCOLATE MOUSSE ห้ามพลาดเด็ดเลย

005 TORANOSUKE.JPN

มาถึงช่วงพักรับประทานของหวานกันบ้าง ถ้าพูดถึงของหวานที่เป็นต้นตำรับญี่ปุ่นก็ต้องยกให้เป็นโมจิ แต่สำหรับคนที่ชอบรับประทานอะไรที่มีไส้ ดัดแปลงให้มีความอร่อยและมีลูกเล่นมากขึ้นก็แนะนำให้ต้องลอง “ไดฟุกุ” ที่ฟุกุโอกะเองก็มีเช่นกัน ขนมที่นี่มีหน้าตาแตกต่างจากที่ไทยเยอะ ถึงเยอะมาก ดูน่ารักจนเห็นแล้วรับประทานไม่ลงเลยทีเดียว

ร้านนี้ อ่านว่า โท-ระ-โนะ-สุ-เกะ เป็นร้านสุดเท่ในเมืองคุมาโมโต้ ที่เท่ตั้งแต่ชื่อของร้านที่เป็นชื่อในวัยเด็กของผู้สร้างปราสาทคุมาโมโต้  เจ้าของร้านพยายามที่จะสื่อสารความเป็นเอกลักษณ์ และคุณค่าต่าง ๆ ของเมืองนี้ผ่านการคิดและออกแบบขนมที่ผสมผสานยุคสมัยเข้าไว้ด้วยกัน 

บรรยากาศของร้านตกแต่งได้ดูมีสไตล์มาก ๆ  ให้ฟีลเหมือนพิพิธภัณฑ์เนื่องจากผลงานที่กว่าจะออกมาเป็นไดฟุกุแต่ละชิ้นนั้นพิถีพิถันและผ่านกระบวนการคิดค่อนข้างปราณีต รวมไปถึงการจัดวางขนม  การจัดแสง แถมยังมีการนำเสนอเรื่องราวของขนม ดูรวม ๆ แล้วน่าสนใจมาก 

นอกจากบรรยากาศร้านแล้ว ยังมีไดฟุกุไส้ผลไม้ที่สามารถเลือกรสชาติได้หลากหลาย ไม่ซ้ำใคร ถือว่าเป็นร้านขนมที่มีการเล่าเรื่องราวความเป็นมาได้เป็นอย่างดี 

006 CONTEMPORARY ART MUSEUM KUMAMOTO 

สถานที่ยอดฮิตของญี่ปุ่นที่ถ้าได้บินข้ามฟ้ามาเช็กอินแล้วต้องไม่พลาดเยี่ยมชมเด็ดขาด นั่นก็คือพิพิธภัณฑ์ ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ที่จัดแสดงพิพิธภัณฑ์ได้น่าสนใจ และพิพิธภัณฑ์ที่อยากให้ทุกคนลองแวะมาเยี่ยมชม ก็คือ
CONTEMPORARY ART MUSEUM KUMAMOTO พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยที่ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของตึก Bipuresu Kumanichi Kaikan ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองคุมาโมโต้

จุดเด่นของที่นี่คือนักท่องเที่ยวจะได้เยี่ยมชมทั้งนิทรรศการที่จัดแสดงถาวร และนิทรรศการที่จัดแสดงหมุนเวียน สำหรับคนที่เคยมาแล้วสามารถแวะมาดูซ้ำได้ เพราะมีการจัดแสดงหมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอดทั้งปี มีความสวยงามอลังการในรูปแบบการแสดงแสง สี เสียง ของศิลปะยุคใหม่ เหมาะกับการเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในงานศิลปะ แหล่งเรียนรู้และเป็นสถานที่ผ่อนคลายได้ เพราะมีที่นั่งให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อนกันแบบชิล ๆ มีห้องสมุดเล็ก ๆ ไว้คอยบริการ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ได้ถ่ายรูปเช็กอินกัน มีช็อปขายของที่ระลึก สามารถแวะซื้อของขวัญน่ารัก ๆ ไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย 

007 COMICO ART MUSEUM YUFUIN 

ใครที่เสพงานศิลปะได้ไม่จุใจพอ ยังมี COMICO ART MUSEUM YUFUIN มิวเซียมที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสุดผ่อนคลายในเมืองยูฟู ย่านยูฟุอิน ที่เพิ่งเปิดตัวมาหมาด ๆ  มีการจัดแสดงผลงานศิลปะของผู้มีชื่อเสียงมากมายทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ

จุดเด่นของที่นี่คือความงดงามที่สามารถสังเกตได้ตั้งแต่ด้านนอกอาคารจัดแสดง รูปทรงอาคารสุดเท่ที่ทำจากไม้สนเผา ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น มองดูแล้วแปลกตาเหมือนเป็นสถานที่ท่องเที่ยว หรือแลนด์มาร์คสำหรับถ่ายรูปมากกว่ามิวเซียม หากได้เดินดูรอบ ๆ จะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกสบาย ๆ ที่มาจากบรรยากาศโดยรอบที่ถูกตกแต่งด้วยหินและต้นไม้ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสงบ

อาคารจัดแสดงผลงานศิลปะนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้หลากหลายโซน แต่ละโซนก็จะจัดแสดงผลงานแตกต่างกันออกไป หลายผลงานเป็นการออกแบบโดยศิลปินและสถาปนิกชาวญี่ปุ่นชื่อดัง เพราะที่นี่ไม่เพียงแต่จัดแสดงอาร์ตแกลเลอรี่เท่านั้น แต่ยังมีนิทรรศการกลางแจ้ง และผลงานประติมากรรมอีกมากมาย

มุมถ่ายรูปยอดฮิตคือมุมนจัดแสดงผลงานประติมากรรม 3 มิติที่มีชื่อว่า Your Dog ของ Yoshitomo Nara ที่มีฉากหลังเป็นธรรมชาติและทิวเขาอันอุดมสมบูรณ์ ควรค่าแก่การมาเยี่ยมชมสักครั้ง

Your Dog ผลงานของ Yoshitomo Nara

008 BEPPU

ปิดจ็อบสวย ๆ ด้วยการลงบ่อออนเซ็นที่ BEPPU ออนเซ็น ในฟุกุโอกะ ใครแวะมาแถวนี้แต่ไม่มาแช่บ่อออนเซ็นบอกเลยว่าพลาดมาก เพราะที่เปปปุ เป็นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองของออนเซ็น มีบ่อน้ำพุร้อนให้นักท่องเที่ยวได้แช่ตัวหลากหลาย แต่ละบ่อมีความแตกต่างและเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน มาแวะที่เดียว แต่สามารถเลือกบ่อแช่ได้ตามใจชอบ แถมแต่ละบ่อก็เดินทางไม่ไกลกันมากอีกด้วย

บ่อน้ำพุร้อนของที่นี่มีความงดงามแตกต่างจากหลาย ๆ ที่ มีทั้งบ่อน้ำสีฟ้า และสีแดง โดยบ่อน้ำร้อนส่วนมากจะมีอุณหภูมิไม่ต่ำกว่า 40 องศาเซลเซียส แนะนำว่าให้ค่อย ๆ หย่อนตัวลงไปเพื่อปรับอุณหภูมิร่างกายก่อน ค่อยลงไปแช่ทั้งตัว รับรองว่าฟินสุด ๆ

หรือใครอยากลองประสบการณ์แปลกใหม่อย่างการอบทรายร้อน ที่นี่ก็มีให้บริการ เพราะชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าการอบทรายร้อนจะช่วยให้บำรุงผิวพรรณ ลดอาการปวดเมื่อย เป็นการผ่อนคลายไปในตัว บอกเลยว่าเสน่ห์ของ BEPPU ไม่ได้มีดีแค่บ่อออนเซ็นอย่างแน่นอน 

เป็นยังไงกันบ้างกับทริปเที่ยวญี่ปุ่นอย่างฟุกุโอกะ เป็นทริปสุดคูลที่เหมาะกับสายชิลไม่เร่งรีบ แวะเช็กอินที่เที่ยวแบบชิค ๆ เท่ ๆ มีสไตล์ ใครอยากมาลองเที่ยวแบบนี้แนะนำให้กดซื้อตั๋วของสายการบิน Air Asia กันได้เลย รอจังหวะดี ๆ แล้วจะได้โปรโมชั่นสุดคุ้ม ราคาสบายกระเป๋า เป็นเที่ยวบินที่จองง่าย บินตรงได้ ในราคาประหยัด สามารถเก็บแรงไว้เที่ยว เก็บเงินที่เหลือเอาไว้ใช้กิน หรือไว้ช้อปปิ้ง รับประกันว่าฟินตลอดทั้งทริป รีบ ๆ แพลนทริปเที่ยวญี่ปุ่นกันเลยนะทุกคน!


Leave a Reply

Your email address will not be published.